Trang chủ >> Kỹ năng sống

12 Cách giúp bạn dạy sớm hơn mà không cảm thấy mệt mỏi

Sẽ đến một lúc trong cuộc sống của bạn khi nhận ra thức dậy sớm hơn để hoàn thành công việc thực sự là quyết định tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân, năng suất cao hơn mong muốn.

Tất nhiên, việc dậy sớm sẽ rất khó khăn với một số người. Kế hoạch dậy sớm sẽ đặt ra nhiều câu hỏi về việc làm thế nào để thực sự làm điều đó mà không cảm thấy mệt mỏi hay uể oải cả ngày. Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết rằng thức dậy sớm để hoàn thành công việc hoặc bất cứ điều gì bạn cần làm để có năng suất là thay đổi cuộc sống. Nếu bạn đang có mục tiêu cho tương lai, bạn đang xây dựng doanh nghiệp hoặc bạn đang cố gắng ngăn nắp hơn, cũng có thể chỉ cần tìm thời gian cho việc chăm sóc bản thân, bạn cần những lời khuyên dậy sớm này.

Nếu bạn đã thực hiện việc dậy sớm trở thành thói quen thì bạn cũng sẽ cảm nhận được những lợi ích của nó mang lại như: kết thúc công việc sớm và kết quả như mong đợi; tăng năng suất và hoàn thành nhiều công việc hơn; giúp cuộc sống bớt vội vã và có nhiều thời gian chăm sóc bản thân; có thêm nhiều năng lượng mới; ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Vì vậy nên hãy đọc hết bài viết này để ghi nhớ ngay cho mình nhiều cách giúp bạn dậy sớm hơn.

1. Đi ngủ sớm hơn

Đi ngủ sớm hơn là điều rõ ràng nhất phải làm để bạn có thể dậy sớm hơn. Bạn không chỉ đi ngủ sớm hơn mà còn nên đi ngủ sớm một cách nhất quán. Nếu không muốn việc này trở nên mệt mỏi thì bạn hãy nghiêm khắc với bản thân mình để cho một lích trình ngủ phù hợp.

Nếu bạn đi ngủ muộn hơn bình thường, bạn sẽ phải trả giá cho việc này bằng cách sự mệt mỏi sẽ kéo đến nhanh hơn mọi ngày khiến bạn khó tập trung vào công việc.

2. Giữ thói quen dậy sớm theo một khung giờ nhất định

Cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn luôn giữ thói quen ngủ thường xuyên vào một khung giờ. Vì vậy hãy giúp cơ thể của bạn thức dậy vào cùng một thới điểm sớm mỗi ngày. Bạn thực sự sẽ đưa cơ thể của mình vào giờ đi ngủ sớm, điều đó có nghĩa bạn sẽ có một thời gian thức dậy sớm dễ dàng hơn mà không cảm thấy mệt mỏi vì cơ thể bạn đang có giấc ngủ ngon. Hãy kết hợp nhịp nhàng giữa việc ngủ sớm và thức dậy sớm hơn nhé. Nếu bạn làm được điều này có nghĩa bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay uể oải khi bạn thức dậy.

3. Phát thảo những công việc cần làm vào đêm trước

Nếu bạn cần một chút động lực để thức dậy sớm hơn mà không cảm thấy mệt mỏi thì hãy phác thảo các nhiệm vụ của bạn ngay khi bạn thức dậy. Có một kế hoạch để làm mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng năng lượng và thực sự nhắc bạn việc rời khỏi chiếc giường thân yêu để đi làm. Mỗi đêm hãy ghi ra 3 điều đầu tiên bạn cần làm và phải hoàn thành khi bạn dậy sớm vào ngày hôm sau.

4. Có 5 phút kéo căng người vào buổi sáng

Sau khi ra khỏi giường, hãy kéo căng cơ thể của mình ra trong 5 phút. Dành ra 5 phút đó để giải phóng mọi căng thẳng của ngày hôm trước mang lại. Khi làm việc, cơ thể bạn sẽ được thả lỏng hơn và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo với một tinh thần minh mẫn.

5. Hãy đặt điện thoại ra khỏi mình

Điều này sẽ rất khó khăn đối với rất nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều trang web và ứng dụng truyền thông xã hội có thể đánh lạc hướng bạn, làm thể nào để bạn có thể vượt qua được cám dỗ này để không còn nhìn vào màn hình điện thoại vài phút vào mỗi buổi sáng.,

Chìa khóa để thức dậy sớm hơn là giải tỏa tâm trí của bạn trước khi đi ngủ. Vậy nên hãy tránh sử dụng điện thoại ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ. Thay vì sử dụng điện thoại thì hãy tiết kiệm thời gian đó để làm một số việc khác trong ngày.

6. Đọc sách trước khi đi ngủ

Một quyển sách có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí mình, làm cho não bộ bạn tốt hơn mỗi khi tiếp cận với nhiều điều mới. Việc đọc sách giúp bạn thư giãn hơn, chuyển sự tập trung của mình vào quyển sách thay vì phải suy nghĩ về công việc. Hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc sách trước khi ngủ, điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

7. Uống nước nhiều hơn trong ngày

Hầu hết mọi người đều bị mất nước và thậm chí không biết điều đó. Khu cơ  thể thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy khô ráp, cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Cho dù bạn đã ngủ đủ 8 tiếng vào đêm hôn trước cũng không thể giúp gì được. Hãy tự thử thách hoặc tạo cho mình một thói cho bản thân, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn có thể năng lượng vô hình mà bạn không hề hay biết.

8. Ăn tối sớm hơn

Ăn tối sớm sẽ tốt cho việc tiêu hóa của bạn, điều đó cũng có nghĩa nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon. Nhưng hãy tránh việc ăn quá sớm để trước khi đi ngủ, bụng mình không quá đói. Việc đói bụng cũng sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

9. Thiền trước khi ngủ

Bạn hãy dành ra 10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để thiền định. Không có gì thư giãn hơn , giảm căng thẳng và tinh thần được ổn định sau khi thiền định. Một lời khuyên cho bạn rằng hãy tìm hiểu về thiện định qua những cuốn sách nếu như bạn chưa bao giờ bắt đầu với thiền. Một số cuốn sách sau sẽ giúp bạn điều đó: Thiền định 5 phút hằng ngày: trí tuệ, minh mẫn và bình tĩnh; linh hồn không ràng buộc: hành trình vượt lên chính mình;…

10. Tránh xa bia rượu

Uống bia rượu sẽ làm giấc ngủ của bạn vì cơ thể bạn phải dành thời gian để đốt cháy tất cả các chất cồn. Điều đó có nghĩa bạn phải dành ít thời gian hơn để ngủ. Bỏ qua đồ uống có nghĩa là bạn có được giấc ngủ sâu hơn khiến việc thức dậy sớm dễ dàng hơn mà không cảm thấy mệt mỏi hay kiệt sức!

11. Có chế độ tập thể dục hợp lý

Cơ thể khỏe mạnh nhờ vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là nhờ vào vận động, tập thể dục, thể thao thường xuyên. Tập thể dục giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Tập thể dục cũng  làm giảm căng thẳng, giúp bạn vượt qua nhiều nỗi lo sợ không đáng có. Hãy cố gắng tập thể dục ít nhất 3 ngày một tuần để có một giấc ngủ ngon hơn.

12. Uống melatonin

Cơ thể luôn luôn sản xuất hóc môn Melatonin (loại hóc môn này điều chỉnh thời gian ngủ và thức giấc của bạn). Ngoài ra cần bổ sung Melatonin để giúp điều chỉnh giấc ngủ của bạn khi bạn muốn bắt đầu thức dậy sớm hơn. Khi sử dụng, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu hơn. Bạn sẽ thức dậy sớm với cảm giác sảng khoái và sẵn sàng đón nhận một ngày mới!

Hy vọng 12 cách trên có thể giúp bạn phần nào trong kế hoạch dậy sớm của mình.

Chúc bạn thành công!

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác