Trang chủ >> Kỹ năng sống

14 cách giúp bạn giải quyết các vấn đề về giấc ngủ

03/18/2020

Hầu hết chúng ta thường xuyên thức khuya. Vì một số lý do như kết thúc khóa luận, bảng báo cáo phải nộp cho sếp trong tối nay hay cả núi bài tập đang đợi. Nhưng cũng có một số người không có nhiều hoạt động vào buổi tối nhưng vẫn thức khuya và khó đi vào giấc ngủ. Bạn biết đấy, mất ngủ vào ban đêm trước một ngày bận rộn thì đó đúng là một cực hình. Ngoài ra, một số người lại lãng phí thời gian để suy nghĩ về những điều tiêu cực, việc này sẽ khiến họ thao thức cả đêm. Nếu bạn là một trong những trường hợp trên, đang mong muốn thoát khỏi nó thì những cách dưới đây có thể giúp bạn.

1.Tạo một thói quen trước khi ngủ

Để có giấc ngủ ngon bạn nên tạo một thói quen trước khi đi ngủ. Có thể là đọc sách, làm một tách trà bạc hà hoặc hoa cúc, có thể thắp nến thơm kết hợp với các bài tập thư giãn hoặc có thể là 15 phút đốt cháy mỡ bụng. Hãy lựa chọn cho mình một thói quen phù hợp để có thể ngủ nhanh và sâu hơn.

2.Ghi lại những suy nghĩ tiêu cực của bản thân

Nếu hôm qua hay hôm nay có những vấn đề khiến bạn không thể ngủ ngon thì hãy thử viết ra như viết nhật ký vậy. Dành vài phút để ghi lại tất cả những cảm xúc và suy nghĩ của mình. Việc này sẽ giúp bạn giải tỏa đầu óc ra khỏi mọi lo lắng tích tụ trong đầu và bạn sẽ sớm cảm thấy nhẹ nhõm và không bị căng thẳng khi đi ngủ.

3. Tắm bằng nước nóng trước khi ngủ

Khi bạn tắm với nước, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên khi trong phòng tắm và sau đó nhiệt độ giảm nhanh khi bạn ra khỏi phòng tắm. Điều này có thể đánh lừa não bọ của bạn cảm thấy buồn ngủ.

4. Nghe tiếng ồn trắng

Có một số tiếng ồn trắng xung quanh có thể giúp bạn ngủ ngon. Có thể là một bản nhạc, hoặc là tiếng mưa. Những ngày mưa là một các loại âm thanh thư giãn nhất và thực sự khiến bạn muốn bò lên giường ngây lập tức.

5. Ngủ trong phòng lạnh

Nhiệt độ mát mẻ có thể điều chỉnh được chu kỳ ngủ tốt. Nhiệt độ càng lạnh thì cơ thể càng có thể bảo tồn năng lượng

6. Nhấn vào “con mắt thứ ba” cùng với dầu hoa nhài

Con mắt thứ ba là một điểm trên trán giữa hai chân mày. Và nhiều người xem việc nhấn vào nó để giảm bớt lo âu, sợ hãi và trầm cảm, bên cạnh đó cũng giúp chữa chứng mất ngủ, chấm tinh dầu hoa nhài lên trán giúp bạn ngủ nhanh hơn.

7. Tránh ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh có thể phát ra từ điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng. Loại ánh sáng này có thể ức chế sản xuấy melatonin trong não khiến cho việc đi vào giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Do đó, hãy ngưng sử dụng thiết bị điện tử ít nhất một giờ trước khi đi ngủ, cơ thể bạn có đủ thời gian để thư giãn và kích thích bạn mau cảm thấy buồn ngủ.

8. Đặt điện thoại của bạn ở chế độ ban đêm

Giống như việc bạn tránh ánh sáng xanh, nhưng nếu bạn có iphone, bạn có thể bật điện thoại ở chế độ ban đêm. Vào cài đặt và thay đổi màn hình sang chế độ ban đêm. Điện thoại của bạn sẽ thay đổi thành màu vàng ấm hơn màu xanh.

9. Uống sữa ấm hoặc sữa đậu nành

Trong sữa thành phần có chứa Tryptophan – chất làm dịu tự nhiên giúp cơ thể được thư giãn mà không cần tới thuốc. Và đó cũng là lý do bạn sẽ buồn ngủ sau khi uống một cốc sữa.

10.Tránh xa công nghệ

Việc xem ti vi vào ban đêm có thể khiến bạn mất ngủ. Thay vì xem ti vi vào buổi tối trước khi đi ngủ, hãy đọc một cuốn sách hoặc tạp chí. Bạn sẽ cảm nhận được rằng khi đọc sách khiến mắt bạn năng hơn và khiến bạn có thể ngủ nhanh hơn.

11. Chỉ dùng giường để ngủ

Việc bạn làm mọi thứ trên giường như xem phim, ăn trên giường sẽ khiến não bộ và cơ thể của bạn không thể ổn định. Hãy để cho cơ thể hiểu rằng khi nằm xuống giường là bạn cần phải ngủ.

12. Hãy thử nằm nghiêng về bên trái

Khi bạn nằm nghiêng về bên phải có thể dẫn đến trào ngược axit và các vấn đề về đường tiêu hóa xảy ra, có thể cản trở một giấc ngủ tốt. Vì vậy tập thói quen nằm nghiêng về bên trái.

13. Thử uống Magnesium để ngủ ngon hơn

Magnesium có tác dụng làm dịu cơ thể, là một khối xây dựng quan trọng đối với melatoin. Thiếu hụt Magnesium là nguyên nhân gây mất ngủ. Hãy đo lượng chất trong cơ thể để bổ sung những khoáng chất còn thiếu.

14. Thoa tinh dầu lên gối

Khi bạn đang khó ngủ, mãi trằn trọc suốt đêm, hãy thoa một ít tinh dầu lên gối của bạn. Dầu hoa oải hương là một ví dụ. Dầu hoa oải hương được chứng minh rằng có thể làm giảm bớt những suy nghĩ là làm dịu tâm trí, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Khó ngủ là việc không thể tránh khỏi. Đôi lúc, khó ngủ khiến chúng ta bị mất năng lượng cho ngày mới khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hơn. Nếu trong thời gian vừa rồi của bạn luôn cảm thấy khó ngủ thì hãy dừng ngay những thói quen không tốt đã nêu trên, khuyến khích bạn sử dụng những cách trên để có một giấc ngủ ngon. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Người thành công thường có thói quen gì?

 

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác