Dù bạn sắp chuyển sang một công việc tốt hơn hay bỏ việc thì ngày làm việc cuối cùng vẫn mang đến cho bạn nhiều cảm xúc. Hãy đặt hết tâm huyết nói lời chia tay xúc động và súc tích. Vì bạn vẫn có thể cần liên lạc với một số đồng nghiệp trong các vấn đề liên quan đến công việc hoặc cá nhân trong tương lai, nên bạn cần nói tạm biệt một cách khéo léo và lịch sự. Dù bạn chia tay trực tiếp hoặc qua email, việc nói lời chào không cần phải quá căng thẳng.
Ngày làm việc cuối cùng không phải là thời điểm tốt nhất để thông báo với mọi người rằng bạn sẽ không quay trở lại làm việc nữa. Bạn sẽ bị coi là quá vội vàng hoặc mất lịch sự khi đã đứng một chân ngoài cửa rồi mới gào lên "tạm biệt" trước khi cửa đóng lại. Hãy dành thời gian thông báo cho mọi người biết dự định của bạn và kế hoạch rời đi, để mọi người đều có thể nắm được tình hình.
Hãy cân nhắc nói lời tạm biệt vào ngày trước ngày làm việc cuối cùng để ngày làm việc cuối cùng của bạn đỡ căng thẳng và gò bó, đặc biệt nếu bạn vẫn còn việc phải làm. Đợi đến ngày trước ngày làm việc cuối cùng trước khi rời đi để nói tạm biệt sẽ cho bạn cơ hội hoàn thành hết những công việc còn lại của bạn mà không bị đồng nghiệp bao quanh để tạm biệt.
Hãy thu dọn đồ đạc của mình sớm để có thời gian nói tạm biệt với từng người. Nói tạm biệt với từng người sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vì đó sẽ là lần cuối các bạn gặp nhau với tư cách đồng nghiệp.
Hãy cố gắng kết nối với càng nhiều đồng nghiệp càng tốt trước khi bạn rời văn phòng, có thể qua phương tiện truyền thông hoặc email đều được. Kết nối với những người bạn thực sự mong muốn giữ liên lạc, nhưng đừng quan niệm mình phải kết bạn với tất cả mọi người trên Facebook để nói lời tạm biệt dễ dàng hơn.
Nếu bạn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hãy cư xử chuyên nghiệp. Không cần phải khoa trương hoặc thủ tục rườm rà. Hãy nói với đồng nghiệp rằng bạn rất vui được làm việc chung với họ, chúc họ may mắn và nhắn họ thỉnh thoảng giữ liên lạc. Bạn không cần phải nói điều gì phức tạp hơn thế.
Nếu bạn bị buộc phải nghỉ việc hoặc nghỉ việc trong bực bội, thì rất khó để giữ được bình tĩnh khi nói tạm biệt với đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên thử giữ bình tĩnh để thể hiện bản thân trong tâm thế chuyên nghiệp nhất. Hãy nói những lời tích cực và ngắn gọn, dù bạn đang cảm thấy khó chịu. Bạn sẽ cảm thấy vui vì mình đã làm như vậy.
Làm thế nào để ngưng tính trì hoãn, xem ngay tại đây nhé!
Mời các bạn đồng nghiệp thân thiết tham dự một buổi tụ tập thân mật hơn sau giờ làm việc. Nơi làm việc là môi trường phức tạp: bạn có thể có một vài người bạn thực sự bạn mong muốn giữ liên lạc, nhưng cũng có một số kẻ thù công khai và một nhóm người ở đâu đó giữa hai mức này. Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn tổ chức một bữa tiệc lớn mời tất cả mọi người nếu hoàn cảnh không cần thiết.
Nếu bạn ngừng làm việc hoặc bị sa thải, chỉ nên viết email đến những người bạn làm việc thân cận và nên nhận thức được tình huống. Bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về người sẽ tiếp quản vị trí của bạn, để đồng nghiệp biết họ nên liên lạc với ai.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: 13 kỹ năng phân tích sẽ giúp bạn thành công trong công việc