Trang chủ >> Kỹ năng sống

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

Có nhiều lợi ích về sức khỏe và lợi ích về cân nặng khi duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Nhưng việc ăn kiêng để giảm cân và giữ cho cơ thể khỏe mạnh không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sẽ hạn chế khẩu phần ăn của mình. Có nhiều cách để giảm cân và giữ cho cơ thể khỏe mạnh bên cạnh việc từ bỏ ly trà sữa yêu thích của bạn.

Một trong những cách để giảm cân và khỏe mạnh đó là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Sự trao đổi chất cơ bản là cách cơ thể của bạn tiêu hóa như thế nào, trao đổi chất càng tốt tiêu hóa thức ăn càng nhanh. Vì vậy nếu bạn không muốn ăn ít hơn, hãy lắng nghe 4 lời khuyên dưới đây để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bạn nhé:

1. Uống nhiều nước

Đây là phương pháp đơn giản nhất, bạn dễ dàng có thể uống nước ở bất cứ đâu chỉ cần luôn mang theo bình đựng nước bên cạnh mình. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống nước mỗi giờ mang lại nhiều kết quả tích cực. Uống nửa lít có thể giúp tăng cường trao đổi chất lên đến 30%.

 

2. Tăng cường Collagen

Hầu như mọi người không biết Collagen là gì. Collagen thực sự là protein dồi dào nhất trong cơ thể con người và có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm gia dụng như kem dưỡng da hay vitamin. Nó giúp cơ thể bạn xây dựng cơ bắp săn chắc và giúp chuyển hóa nhanh chóng nhiều loại chất dinh dưỡng. Những việc làm sau đây giúp bạn có thể tăng lượng Collagen trong cơ thể của mình:

   - Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày

   - Uống nước hầm xương

   - Tập gym cường độ cao

   - Trị liệu bằng ánh sáng đỏ hoặc tia hồng ngoại

   - Xông hơi

   - Một số thực phẩm chức năng

 

3. Ăn thực phẩm cay

Đây có thể là tin tốt cho một số người nhưng cũng là tin đáng buồn cho những người không thể ăn cay. Trong thực phẩm cay thường chứa một chất gọi là capsaicin, có trong quả ớt, chính chất này đã tạo ra vị cay cho ớt. Capsaicin cũng giúp tăng sản xuất nhiệt cho cơ thể trong khoản thời gian ngắn, đồng thời giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách phân hủy carbohydrate sau khi ăn.

Xem thêm thử thách không uống cà phê trong 30 ngày tại đây nhé!

4. Thử thay thế bằng dầu dừa

Hầu hết mọi người sử dụng dầu thực vật để nấu ăn hoặc một số loại dầu tương tự khác. Tuy nhiên, xu hướng gần đây thì dầu dừa thường xuyên được sử dụng để chế biến trong các bữa ăn. Dầu dừa chứa một lượng chất béo trung bình, rất khác với chất béo được chiết xuất tổng hợp trong các loại dầu bạn thường thấy. Chất béo trong dầu dừa giúp tăng cường sự trao đổi chất lên đến 12%. Chúng cũng có vị gần như giống với dầu ăn thông thường nhưng có nhiều thành phần khác đặc biệt hơn. Nhược điểm duy nhất là giá thành đắt hơn một chút so với các loại dầu thông thường.

Không ai có thể thay đổi cân nặng của mình một cách kỳ diệu thông qua những cách này. Nhưng nếu cùng thực hiện và duy trì nó sẽ giúp bạn tăng cường đáng kể quá trình trao đổi chất của cơ thể, cho phép bạn không cần phải nhịn ăn tất cả các món mà bạn thích.

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm: 4 dấu hiệu của việc thoái hóa cảm xúcTại sao bạn nên là chính mình?

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác