Trang chủ >> Kỹ năng sống

6 thói quen ăn uống có thể giúp bạn giảm cân

03/09/2020

Chắc hẳn, bạn đang tìm kiếm những cách để giữ dáng thon gọn mà vẫn ăn được những món ăn yêu thích. Giảm vài cân đầu tiên rất khó khăn vì bạn cần loại bỏ những dưỡng chất có trong thực phẩm  khỏi chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn để giữ lại cân nặng hiện tại hoặc có ý định giải cân. Hãy thực hiện ngay 6 thói quen sau:

1. Chú ý đến lượng thức ăn mình đưa vào miệng.

Nếu bạn đang có thói quen ăn trước tivi, máy tính xách tay hay điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác, nó làm bạn ăn nhanh hơn và thiếu suy nghĩ. Nó cũng có thể khiến bạn không biết rằng mình đã ăn bao nhiêu. Lời khuyên tốt nhất cho việc này là hãy tập trung khi ăn. Ngoài ra, khi bạn đang ăn nhưng não cùng lúc làm hai việc sẽ khiến bạn mắc bệnh về dạ dày.

2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong một ngày không chỉ cung cấp đủ cho cơ thể mà nó còn có khả năng đốt cháy chất béo, giảm lượng thức ăn ăn vào, giúp trao đổi chất và giải độc chất thải trong cơ thể.

3.Giữ thói quen ăn phù hợp

Bạn hãy bảo đảm rằng hằng ngày bạn vẫn ăn trong một khung giờ nhất định. Ngoài ra, hãy để thực phẩm không lành mạnh ra khỏi thực đơn của bạn. Nhiều người thất bại trong việc giảm cân, họ thường có thói quen ăn uống không điều độ, không đúng ngày đúng bữa dẫn đến ăn quá nhiều và thường xuyên ăn vặt.

4. Ăn chất béo lành mạnh

Chất béo luôn là nhân vật phản diện trong những thước phim giảm cân dài tập. Tuy nhiên, chất béo lành mạnh cung cấp lợi ích quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân. Vì vậy, thay vì ăn thức ăn nhanh, hãy chọn ăn các chất béo tốt cho sức khỏe như các loại hạt, bơ và cá có dầu. Chất béo không lành mạnh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh về tim, và đặc biệt sẽ tăng cân rất nhanh.

5. Hoạt động sau mỗi bữa ăn.

Mười ngàn bước mỗi ngày, có thể duy trì để kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với một số người, thì việc này vô cùng khó khăn. Vì vậy, nếu bạn không làm được trong tất cả các ngày trong tuần, thì hãy cố gắng vận động nhẹ sau những bữa ăn, đó sẽ là thói quen có lợi cho việc tiêu hóa.

6. Không ăn sau 9 giờ tối

Những người thường xuyên ăn đêm muộn có khả năng tăng cân hơn so với những người chọn ăn tối sớm. Những con “cú đêm” có nhiều khả năng ăn quá nhiều vì rất có thể chúng sẽ đói vào lúc đang thức. Vì vậy, hãy có chế độ ăn uống và thời gian sinh hoạt phù hợp, tránh thức khuya.

Để có thể giảm cân hiệu quả, bạn cần có quyết tâm, kiên trì. Tùy theo cơ địa cơ địa của mỗi người mà thời gian nhanh hoặc chậm khác nhau. Hy vọng các thói quen trên phần nào giúp bạn cải thiện được cân nặng của mình.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 7 lợi ích cho sức khỏe từ việc thuần chay

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác