Trang chủ >> Kỹ năng sống

Làm thế nào để thư giản khi stress

Bạn đã bao giờ cảm thấy stress và choáng ngợp trước những gì đang diễn ra trong cuộc sống của mình chưa?. Stress là một phần trong cuộc sống của chúng ta, trong cuộc sống hằng ngày sự căng thẳng càng tăng dễ hình thành những cảm xúc tiêu cực dẫn đến cuối cùng là stress, khi nó kéo dài tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống và nguy hiểm hơn chính là sức khỏe của bạn và gia đình.

Hãy cùng tìm hiểu tại sạo chúng ta lại cảm thấy stress và những cách để giảm bớt căng thẳng đơn giản nhất cho bạn sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống để đấu tranh với stress và tìm ra cách phù hợp với bản thân.

Những lợi ít của việc thư giản tâm trí .

Lợi ích chính của việc thư giản tâm trí là để giúp giải tỏa căng thẳng tránh tình trạng bản thân bị stress, khi tâm trí bạn được thư giản bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thư giản với cảm xúc của bản thân và không dễ dàng bị mất tự chủ và hành động không sáng suốt.

Thư giản tâm trí còn giúp bạn tránh được vô số bệnh do tác hịa của việc căng thẳng kéo dài như cao huyết áp , mệt mỏi , trầm cảm. Cảm xúc của bạn sẽ được giả tỏa giảm những cảm giác tức giận , khó chịu những việc mà bạn phải trải qua mỗi ngày, lúc ấy bạn có thể làm chủ và kiểm soát cuộc sống và giải quyết những vần đề trước mắt.

Tại sao việc thư giản lại có nhiều trở ngại?.

Một số người thường nói rằng , “ tôi không thể nào ngừng suy nghỉ “, họ thường là tip người bận rộn với công việc và cuộc sống, họ phải lo toan những công việc và chăm sóc cho gia đình , đôi khi đó lại thường là những người trẻ tuổi với nhiều ước mơ và hoài bảo.

Không sai khi nói về họ, đó là những việc rất bình thường trong cuộc sống chúng ta mà ai cũng phải trải qua, nhưng những người có thể cân bằng được việc làm và cuộc sống là chính là những người biết giải tỏa tâm trí và biết cách thư giản. Cuộc sống bận rộn luôn quấn quanh tâm trí của mỗi chúng ta, những việc chúng ta làm hằng ngày đều mà nút thắc của suy nghĩ, nếu quá bận rộn với nhiều hoạt động trong ngày , chúng ta sẽ quá tải và dần trở nên căng thẳng với bản thân và dẫn đến stress.

Thay đổi cái nhìn về việc thư giản.

Lý do chúng ta thường gặp những trở ngại trong việc thư giản thường đến từ việc quan điểm về sự thư gian của chúng ta, mỗi người khi được hỏi về việc thư giản thì thường trả lời rằng đó là một điều tốt và nên làm nhưng khi hỏi về việc họ đã thật sự thư giản như thế nào thì thường câu trả lời sẽ trái ngược lại với những gì họ suy nghỉ. Mọi người đều biết và hiểu rõ về tác dụng của việc thư giản nhưng chẳng bao giờ thực hiện vì theo suy nghỉ của những người bận rộn việc thư giản khi còn quá nhiều việc là một điều hoàn toàn xa xỉ.

Làm thế nào để thư giản tâm trí.

Thư giản tâm trí là việc dễ dàng đến mức lạ thường, có rất nhiều cách mà bạn hoàn toàn có thể tự do chọn lựa theo sở thích cá nhân và bắt đầu nhắm mắt lại tận hưởng những phút giây thư giản, nếu bạn muốn thư giản sâu thì thiền là một liệu pháp tốt cho bạn

Sau đây là một số cách mà bạn có thể lựa chọn:

1. nghe nhạc

Việc nghe nhạc ở đây không phải là nghe những bản nhạc tình ca hay những bản nhạc rock mạnh mẽ, những thể loại âm nhạc đó sẽ làm cho cảm xúc và tâm trí bạn dân trào, bạn hãy chọ những bản nhạc không lời êm dịu, đó là dòng nhạc sẽ giúp bạn thư giản não khi căng thảng, hãy nhắm mắt lại vài phút thả hồn theo giai điệu nhẹ nhàng, nếu có thể hãy kết hợp mới việc thiền hoặc tập yoga, có thể khi kết hợp 2 cái lại bạn có thể nhẹ nhàng trôi vào giấc ngủ theo đúng nghĩa đen.

2. Đi bộ

Nghe như tập thể dục nhưng thật ra việc đi bộ là một hình thức thư giản cực gì đơn giản, khác với việc tập thể dục có thể với vài người đó là điều khó khăn thì việc đi bộ lại dễ hơn rất là nhiều, ngoại lợi ít tốt cho tim mạch thì nó làm giảm căng thẳng đầu óc, hoặc giúp bạn tập trung hơn khi đang nghỉ về vấn đề nào đó, việc đi bộ có thể thu hẹp phạm vi trong văn phòng hoặc nơi bạn ở, chỉ cần đứng lên và đi là xong , bạn không cần phải đến công viên hay phòng tập.

3.Tìm khoảng khắc riêng

Đôi khi việc tránh xa công việc và cuộc sống là điều nên làm để giúp bản thân cảm thấy nhẹ nhỏm, hãy cho mình một vài phút để bỏ xa những suy nghỉ bộn bề về cuộc sống mà suy nghỉ về bản thân mình, lúc ấy bạn hãy học cách hiểu và tìm ra những việc bạn yêu và muốn làm như đọc sách, xem phim hay chỉ là thưởng thức một ly cafe mà không suy nghỉ về những bộn bề của cuộc sống.

4.Nuôi thú cưng

Việc nuôi thú cưng cũng sẽ giúp cho bạn giảm tải căng thẳng, bạn sẽ không cảm thấy sự cô đơn để suy nghỉ tiêu cực , giành thời gian để chăm sóc thú cưng là một cách để bạn không có thời gian để suy nghỉ về những thứ khác , hãy thừ dắt thú cưng của bạn đi dạo hoặc chơi đùa với chúng mỗi ngày là một cách tốt để giải tỏa căng thẳng.

5.Tắt nguồn điện thoại

Nghe có vẻ điên rồ nhưng nó lại thật sự có ích cho bạn khi bạn đang bắt đầu căng thẳng, nếu bạn sợ có ai gọi việc gấp thì chỉ cần tắt chuông và quên đi nó trong vài phút đến một tiếng để bạn có thời gian cho bản thân hơn, việc chú tâm đến điện thoại không giúp bạn bớt căng thẳng tý nào, thay vì thế hãy cất nó đi và tìm một ai đó hoặc một việc gì đó có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng hay vì chỉ cắm mặt vào chiếc điện thoại vô tri.

6.Tìm người tâm sự

Chúng ta thường cảm thấy căng thẳng và cô đơn trong suy nghỉ của mình vì chúng ta không thường hay chia sẽ với bất cứ ai, lời khuyên là hãy tìm cho mình một người bạn để có thể chia sẽ cho nhau những suy nghỉ, việc có thêm bạn bè sẽ giúp cho bạn giảm bớt căng thẳng và tăng thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống, tuy nhiên bạn nên lựa chọn kĩ đối tượng để chia sẽ những việc quan trọng vì không phải ai cũng đủ tin tưởng để bạn chia sẽ những điều quan trọng trong cuộc sống.

Xem thêm : 10 câu hỏi giúp bạn tìm ra công việc yêu thích cho mình

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác