Trang chủ >> Kỹ năng sống

Lợi ích của việc đi chân đất

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy lợi ích khi chúng ta đi chân đất, chẳng hạn như làm lành vết thương, giảm đau hay cải thiện giấc ngủ.

Thật khó tin rằng đi chân đất lại có thể cải thiện sức khỏe của chúng ta. Các nhà khoa học có lý do của họ về điều này: Khi các electron mang điện tích âm phát ra từ trái đất, chúng dẫn truyền vào cơ thể chúng ta thông qua việc tiếp xúc mặt đất bằng chân trần. Nó có lợi ích vượt trội hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ.

Dưới đây là một số lợi ích khi bạn đi chân đất – đa phần là khi bạn tập thể dục thể thao:

1. Giúp cải thiện giấc ngủ và tâm trạng của bạn

Chẳng hạn bạn dành ra một khoảng thời gian để đi bộ trên bãi biển hoặc sân sau nhà bạn, đó là cách dễ dàng để giảm chứng trầm cảm, lo lắng.

Nếu bạn là người thường hay bị mất ngủ, việc đi chân đất giúp bạn khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn vì giảm mức cortisol (hooc môn tuyến thượng thận – có chức năng điều chỉnh huyết áp, lượng đường huyết trong cơ thể cũng như ức chế hệ miễn dịch và chống dị ứng). Trong một nghiên cứu của Tạp chí về Y học: Thay thế và Bổ sung (The Journal of Alternative and Complementary Medicine) đã nghiên cứu và khảo sát một nhóm đối tượng mất ngủ tiếp xúc với đất bằng chân và ngủ trên một tấm đệm dẫn điện, kết quả cho thấy giờ giấc sinh học của họ bình thường trở lại. Cortisol trong cơ thể quá cao có thể gây stress và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Xem thêm thử thách không uống cafe trong 30 ngày sẽ như thế nào tại đây nhé!

2. Giúp mau lành vết thương

Viêm là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh như ung thư, lão hóa, các vấn đề về tim mạch... Đi chân trần giúp các electron trong lòng đất hoạt động như chất chống oxy hóa và giảm viêm trong cơ thể bạn.

3. Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Đi chân trần giúp cải thiện hệ thống thần kinh. Các tế bào hồng cầu trong cơ thể mang điện tích âm, tăng cường đẩy nhau. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, tốt cho hệ tim mạch.

4. Giúp giảm rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Rối loạn kinh nguyệt dẫn đến các triệu chứng đầy hơi, khó chịu, mệt mỏi, đau nhứt. Cách thông thường để giảm rối loạn kinh nguyệt đó là uống thuốc và thay đổi cách sống, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Đi chân đất làm giảm lượng cortisol trong cơ thể, giữ huyết áp ở mức ổn định.

5. Giúp giảm cân

Khi năng lượng trong cơ thể bị mất cân bằng, chúng ta có xu hướng lựa chọn thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi chúng ta căng thẳng, cortisol được giải phóng, báo hiệu bộ não chúng ta tìm kiếm các loại đồ ăn thức uống thoải mái, chẳng hạn như đồ ngọt hoặc đồ uống có cồn.

Khi chúng ta ngủ đủ giấc, năng lượng cơ thể sẽ được cân bằng lại, không bị stress và việc lựa chọn thực phẩm cũng trở nên hợp lý hơn. Suy cho cùng, việc đi chân đất giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ, từ đó chế độ ăn uống cũng ổn định lại. Giúp cơ thể có chế độ sinh hoạt lành mạnh hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 11 thói quen tốt của những người hạnh phúc và thành công

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác