Trang chủ >> Kỹ năng sống

Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 3

Phần 3. Tuân thủ lịch trình hàng ngày mà bạn đã sắp xếp

1. Sử dụng lịch kỹ thuật số và lịch thông thường

Công nghệ là một cách tuyệt vời để quản lý thời gian của bạn và theo dõi thời hạn, cuộc hẹn,... Hãy sử dụng lịch trong điện thoại và máy tính của bạn. Viết ra các nhiệm vụ hàng ngày và đặt lời nhắc cho chính mình, bởi vì đôi khi bạn có thể quên kiểm tra lịch trình của chính bản thân bạn.

Ví dụ hãy đặt yêu cầu cho điện thoại gửi cho bạn một lời nhắc một giờ trước cuộc họp, lịch trình thòi gian học tập của bạn cũng như thời hạn các dự án.

Ngoài lịch kỹ thuật số, bạn có thể sử dụng lịch thông thường, note vào đó những công việc cần làm, để trên bàn làm việc của bạn hoặc có thể mang theo bên mình. Đôi khi việc ghi lại có thể giúp ta ghi nhớ chúng.

2. Xác định khoảng thời gian bạn làm việc hiệu quả nhất

Mỗi người chúng ta sẽ có các thời điểm năng suất làm việc khác nhau trong ngày. Việc xác định khoảng thời gian mà bạn làm việc hiệu quả nhất sẽ giúp bạn có thể sử dụng quỹ thời gian của mình một cách khôn ngoan và hợp lý. Ví dụ bạn cảm thấy mình tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, hãy cố gắng hoàn thành công việc của bạn vào buổi hôm đó.

Mẹo: không phải ai cũng có thể đo lường được mức năng lượng mà mình có trong một ngày, vì thế hãy theo dõi mức năng lượng làm việc của bạn trong khoảng một tuần. Điều này sẽ giúp bạn xác định được khi nào mình sẽ làm việc hiệu quả nhất.

3. Xác định thời gian nghỉ ngơi của bạn

Không ai có thể làm việc liên tục mà không nghỉ ngơi cả. Hãy lập ra một danh sách những nguyên tắc khiến bạn cho phép gián đoạn công việc của mình.

Ví dụ bạn lên kế hoạch ăn trưa trong vòng một tiếng, sau đó quay trở lại công việc hoặc giả sử bạn đang viết một báo cáo, hãy cho phép bạn dành ra 5 phút để kiểm tra Facebook của mình.

4. Bám sát giờ giấc sinh hoạt của bạn

Nếu bạn muốn quản lý thời gian của mình, việc sắp xếp lịch trình làm việc và giờ giấc sinh hoạt một cách khoa học là vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon sau một đêm dài, nó giúp bạn thức dậy vào sáng sớm và sẵn sàng cho cả ngày mới.

Mẹo: Để duy trì chế độ này, bạn hãy đi ngủ và thức dậy cùng một khoảng thời gian mỗi ngày. Cơ thể bạn sẽ thích nghi với nó, và bạn sẽ cảm thấy dễ chợp mắt hơn lúc đi ngủ và tràn đầy năng lượng ngay khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 1, Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 2

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác