Trang chủ >> Kỹ năng sống

Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 2

Phần 2. Giảm thiểu phiền nhiễu xung quanh bạn

1. Tắt điện thoại của bạn

Nếu có thể, hãy tắt điện thoại của bạn (nếu công việc không yêu cầu sử dụng điện thoại) hoặc để ở chế độ im lặng. Điện thoại có thể chiếm rất nhiều thời gian trong suốt cả ngày mà bạn có thể dành nó cho những công việc quan trọng khác.

Mẹo: hãy “tạo khoảng cách”, tránh xa điện thoại của bạn. Khi việc truy cập điện thoại của bạn không còn dễ dàng nữa, bạn sẽ ít làm điều đó hơn. Bạn cũng có thể tắt bất kỳ thông báo nào trên điện thoại nếu chúng không cần thiết.

2. Đóng các trang web không cần thiết

Ngày nay, nhiều người sử dụng máy tính hoặc internet để hoàn thành công việc. Làm việc với Facebook, Twitter hoặc các trang web khác có thể gây mất tập trung làm ảnh hưởng xấu đến việc quản lý thời gian của bạn. Bạn cũng có thể bị phân tâm nếu các tab được mở từ các dự án cũ hoặc các tìm kiếm trên internet không liên quan.

Mẹo: Hãy đặt thói quen đóng các tab khi bạn đã hoàn thành công việc trên tab đó, hãy tập trung vào trang web mà bạn đang thao tác.

3. Hạn chế việc gián đoạn càng nhiều càng tốt

Nếu bạn đang làm một việc nhưng phải dừng lại để làm một việc khác, có thể khó để bạn quay lại với công việc hiện tại của mình. Khi đang thực hiện một nhiệm vụ, hãy cố gắng hoàn thành nó trước khi có công việc khác xảy đến.

Ví dụ nếu bạn nhận ra rằng bạn phải trả lời tin nhắn cho một ai đó trong khi còn đang dang dở công việc khác thì đừng trả lời tin nhắn. Thay vào đó, hãy note lại thời gian bạn sẽ trả lời tin nhắn đó sau khi đã hoàn thành công việc hiện tại.

Đôi khi việc bị gián đoạn là khó tránh khỏi, hãy cố hết sức để không bị mất tập trung trong công việc.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 1Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 3

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác