Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Bạn nên sở hữu ít nhất 70% số kỹ năng để thành công

10/02/2020

Dưới đây là bài viết về các kỹ năng đó, phân tích ngắn và cách trau dồi.

NHÓM KỸ NĂNG GIAO TIẾP (COMMUNICATION SKILL SET)

1. Nhóm kỹ năng giao tiếp bao gồm những gì?

- Pitching – Kỹ năng chào hàng/giới thiệu bản thân

- Presentation – Thuyết trình Networking – Xây dựng mạng lưới quan hệ

- Personal branding – Xây dựng thương hiệu cá nhân

- Cross-cultural communication – Giao tiếp trong môi trường đa văn hóa

- Win-win conversation – Hội thoại đôi bên cùng có lợi

- Negotiation – Đàm phán

- Business Writing (Business email/project proposal/business plan)

- Teamwork – Làm việc nhóm

- Leadership (Influencing) – Kỹ năng gây ảnh hưởng và lãnh đạo bằng giao tiếp

- Active Listening – Lắng nghe chủ động

- Conflict Solving - Kỹ năng giải quyết xung đột

2. Tại sao bạn cần nhóm kỹ năng này?

Được xếp vị trí đầu tiên trong bảng kỹ năng việc làm cần có của Bộ Lao động Mỹ năm 2016, kỹ năng giao tiếp bằng lời nói hay văn bản là một trong những kỹ năng quan trọng nhất khi bạn làm việc trong các công ty lớn.

Bởi trong một môi trường có ít nhất 200 nhân viên trong hàng chục phòng ban khác nhau, chính giao tiếp sẽ tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp khi đồng nghiệp và sếp cảm nhận về bạn. Trong quá trình làm việc, đây cũng là vũ khí hữu hiệu để xây dựng văn hóa văn phòng thân thiện, vun đắp và nuôi dưỡng mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác và nâng cao hiệu quả công việc, hoặc cao hơn, để đạt mục tiêu phát triển sự nghiệp và thăng tiến, có thể hợp tác tốt với các đồng nghiệp để tăng cường chất lượng công việc.

3. Làm thế nào để trau dồi những kỹ năng này?

- Tham gia các nội dung học tập Online hoặc Offline để có kiến thức và lý thuyết nền tảng.

- Đọc sách: Một trong những cuốn sách khá hay về cách giao tiếp là How to Talk to Anyone, Anytime, Anywhere của Larry King - dành cho các bạn muốn bắt đầu tập giao tiếp.

- Quan trọng hơn cả, muốn có kỹ năng giao tiếp tốt, các em cần thực hành thật nhiều. Môi trường thực hành có thể tham gia hoạt động dự án, câu lạc bộ sinh viên, tham gia seminar/networking event.

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác