Trang chủ >> Kỹ năng công việc

7 kỹ năng công việc phổ biến nhất

08/06/2020

Một số người có thể tìm việc làm và các ngành một cách dễ dàng. Họ chuyển từ vai trò này sang vai trò dường như không liên quan - cải thiện mức lương và triển vọng công việc khi họ làm. 

Nếu bạn thành thạo những kỹ năng này, bạn có thể được thưởng bằng việc thăng chức và tăng lương, đồng thời ít có khả năng thất nghiệp trong bất kỳ khoảng thời gian nào.

1. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

 Bạn có thể truyền tải thông điệp nào đến đồng nghiệp hoặc nhân viên của mình không? Bạn có nghe tốt không? Và bạn có thể đặt mình vào vị trí của người khác không? Những kỹ năng này có thể giúp bạn vượt lên trước hàng đợi việc làm. Hãy nhớ giao tiếp không chỉ bằng lời nói. Viết tốt, ngữ pháp và chính tả rất quan trọng nếu bạn muốn tiến lên trong sự nghiệp của mình bất chấp những gì bạn bè của bạn có thể nói. Hầu hết mọi người đều phải gửi email công việc và khi bạn tiến lên bậc thang thăng tiến, bạn có thể sẽ cần viết báo cáo.

2. Tính linh hoạt, khả năng thích ứng và đổi mới

Thay đổi là điều bắt buộc trong các tổ chức và những người có thể linh hoạt, thích ứng với sự thay đổi và đổi mới sẽ được săn đón. Chủ nhân của bạn sẽ ấn tượng hơn với người chấp nhận hệ thống mới và nhìn thấy những cải tiến tiềm năng mà nó mang lại - thay vì nhân viên chấp nhận một cách miễn cưỡng rằng họ sẽ phải thay đổi. Cởi mở với những ý tưởng mới là một kỹ năng vô giá.

3. Sáng tạo và giải quyết vấn đề 

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những vấn đề trong công việc hàng ngày. Nếu bạn là người có thể đưa ra các giải pháp sáng tạo và giải quyết vấn đề, bạn sẽ được chú ý. Sự sáng tạo của bạn có thể giúp chủ nhân của bạn đạt được công việc kinh doanh mới hoặc giải quyết một vấn đề tốn kém.

4. Kết quả tập trung

Tất cả chúng tôi đã ngồi với các đồng nghiệp, những người hát những lời khen ngợi của chính họ suốt ngày, nhưng không bao giờ hoàn thành dự án. Đừng là một trong số họ. Hãy là người được đánh giá về kết quả của mình. Có hiểu biết về khía cạnh thương mại của tổ chức của bạn sẽ giúp bạn đạt được những kết quả đó. Hãy tự hỏi bản thân: “Những hành động tôi đang thực hiện có tốt cho doanh nghiệp không? Nó có phải là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất không? ”

5. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

 Người có nhân cách vượt lên trong công việc. Làm việc tốt với những người khác là điều kiện tiên quyết cho hầu hết mọi công việc - ngay cả khi bạn chỉ gặp đồng nghiệp của mình trong các cuộc họp nhóm hàng tuần. Hơn nữa, nếu bạn có thể xây dựng các mối quan hệ bên trong hoặc bên ngoài, tạo nhóm hoặc tổ chức các đồng nghiệp để cộng tác, bạn sẽ có được cả điểm và thành tích hạnh phúc. Một số kỹ năng bạn cần để thành công trong mối quan hệ giữa các cá nhân là lắng nghe, công bằng và cảm thông. Kiên cường và có thể trở lại cũng là điều cần thiết.

6. Kỹ năng tin học

Kỹ năng máy tính tuyệt vời sẽ khiến bạn chú ý ngay cả khi công việc của bạn không phụ thuộc trực tiếp vào chúng. Bạn có thể giúp sếp giải một bài toán hóc búa bằng bảng tính Excel hoặc trình diễn các thủ thuật sử dụng cơ sở dữ liệu công ty hiệu quả hơn cho đồng nghiệp. Kỹ năng kỹ thuật và sáng kiến ​​được coi là phổ biến.

7. Khả năng nghiên cứu 

 Biết cách tìm kiếm thông tin là một kỹ năng có lợi trong hầu hết các ngành công nghiệp. Ngay cả khi bạn không phải là nhà nghiên cứu, bạn có thể nghiên cứu một chủ đề hoặc vấn đề và đưa ra các lựa chọn cho sếp của bạn, nói cho anh ấy hoặc cô ấy biết những gì công ty đã làm trong quá khứ trong các trường hợp tương tự, hoặc tìm hiểu cách các tổ chức khác giải quyết nó.

Không phải ai cũng được sinh ra với những kỹ năng này. Tin tuyệt vời là họ có thể học được. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu.

 

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác