Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Có được sức ảnh hưởng và sự tôn trọng từ mọi người trong công việc

 

Tất cả chúng ta đều muốn được tôn trọng trong công việc. Và chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc khi bản thân đóng góp một cái gì đó có ý nghĩa để giành được sự tôn trọng từ người khác.

 

Và ngoài ra, khi chúng ta có khả năng ảnh hưởng đến người khác trong công việc, điều này có thể giúp chúng ta hoàn thành các mục tiêu nghề nghiệp cá nhân cũng như các mục tiêu kinh doanh.

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào để có được sức ảnh hưởng và nhận được sự tôn trọng từ người khác trong công việc:

 

1. Kết nối với mọi người

Bất cứ công việc gì cũng phải tiếp xúc với người khác. Khi bạn làm việc để xây dựng kết nối với mọi người xung quanh, họ sẽ nhớ bạn vì điều đó.

Mọi người sẵn sàng chịu ảnh hưởng của bạn nếu họ thích bạn. Ngược lại, nếu mọi người không thích bạn, họ sẽ không nhất thiết nghe theo những gì bạn muốn họ làm.

 

2. Luôn luôn lắng nghe người khác

Lắng nghe cũng là một cách để giao tiếp và xây dựng thiện cảm. Trong trường hợp này, lắng nghe người khác và cho họ biết bạn quan tâm tới những gì họ nói. Họ sẽ nhớ và ghi nhận sự lắng nghe của bạn, khiến cho họ cảm thấy bạn là một người xứng đáng để có được sự tôn trọng từ họ.

Và nếu bạn có thể kết hợp những gì quan trọng của họ vào kế hoạch của mình, điều này vô cùng có lợi cho bạn đấy.

 

3. Cam kết các mục tiêu trong tương lai

Khi bạn có một bức tranh rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được, hãy để mọi người nhìn thấy nó. Đặc biệt là khi bạn có những mục tiêu lớn.

Khi bạn có thể cho người khác thấy một cách tích cực, rõ ràng quá trình nó sẽ diễn ra như thế nào và kết thúc như thế nào, bạn có thể nhận lại sự hỗ trợ từ mọi người. Những người khác có thể giúp bạn làm thế nào để có lợi cho công ty hoặc khách hàng của công ty.

 

4. Kết nối cảm xúc

Không có gì sai khi có sự thật và số liệu để đưa ra quan điểm của bạn. Điều đáng lưu ý là trong khi mọi người thích xem những con số để đưa ra quyết định, kết nối với mọi người về mặt cảm xúc sẽ giúp bạn có sức ảnh hưởng hơn.

Hầu hết mọi người thích cảm giác có sự ràng buộc với người khác. Đó là những gì làm cho chúng ta cảm thấy như chúng ta đang muốn giúp đỡ người khác. Tuy nhiên không có nghĩa bạn phải là người bạn thân nhất của tất cả mọi người trong công ty, quan trọng là khả năng kết nối cảm xúc của bạn đến với từng người khác nhau sẽ giúp bạn có được sự hỗ trợ của họ trong các công việc thường ngày.

 

5. Xây dựng uy tín của bạn

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn nghe một người phát biểu trong một buổi diễn thuyết hoặc hội thảo. Có lẽ một trong số những lý do để bạn đến lắng nghe người đó là bởi vì bạn tin rằng người đó rất am hiểu về bất cứ lĩnh vực gì mà họ đang nói.

Điều này cũng tương tự như ở nơi làm việc. Đồng nghiệp nhiều khả năng chịu ảnh hưởng của bạn nếu bạn được xem như là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Đồng nghĩa với việc là bạn không ngừng làm việc và học hỏi để nâng cao kiến thức ngày một tốt hơn

 

Bằng cách cho người khác thấy bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định, bạn sẽ xây dựng được uy tín của mình. Nó giúp cho bạn lan tỏa sức ảnh hưởng của mình tới người khác.

 

6. Làm việc chăm chỉ và kiên định

Trở thành một nhân viên chăm chỉ, làm việc gì cũng có sự nhất quán sẽ giúp bạn có được sự tôn trọng từ mọi người.

Bạn có thể dành nhiều thời gian để làm những công việc cấp thấp mà ít ai quan tâm đến, chẳng hạn như sắp xếp tài liệu hay pha cà phê sáng cho mọi người. Bất cứ cách nào để thực hiện các công việc ít ảnh hưởng hơn. Nó không cho thấy bạn là một người hoang phí thời gian của bản thân, mà nó thể hiện cách làm việc thông minh của bạn.

 

Khi bạn làm việc cho một người quản lý hiếm khi ở văn phòng của anh ấy, thay vào đó anh ấy luôn giúp đỡ mọi người khi cần thiết. Hoặc khi bạn làm việc với một quản lý không bao giờ rời bỏ văn phòng của mình và hiếm khi tương tác với các nhân viên khác. Đoán xem ai sẽ được tôn trọng hơn?

 

Xem thêm 12 thói quen thay đổi cuộc đời của bạn tại đây nhé!

 

7. Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác để họ hoàn thành các mục tiêu của mình chính là một cách chắc chắn để có được sự tôn trọng và giúp bạn có sức ảnh hưởng trong công việc. Khi bạn dành thời gian để giúp đỡ người khác thành công, nó sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với người đó.

Một khi bạn luôn trả lời câu hỏi của người đó, chỉ cho họ đi đúng hướng và giúp đỡ họ khi cần. Bạn đã nhận được sự tôn trọng từ họ. Và khi bạn cần sự giúp đỡ, họ có thể là người đầu tiên có mặt khi bạn gặp khó khăn.

 

Có sức ảnh hưởng và nhận được sự tôn trọng của mọi người bằng nhiều cách. Nó sẽ giúp bạn phát triển con đường sự nghiệp của mình và giúp bạn đạt được những mục tiêu trong tương lai.

 

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm: Làm thế nào để giữ một mối quan hệ lâu dài

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác