Trang chủ >> Kỹ năng sống

4 sở thích hình thành thói quen tốt – khỏe

 

Chúng ta thường tìm đến những sở thích mà chúng ta vẫn biết là nó không tốt: hút thuốc, thức khuya, lướt điện thoại... Lý do đơn giản nhất đó chính là chúng mang đến cho ta cảm giác thoải mái.

 

Về sau, những sở thích này dần trở thành thói quen thường ngày mà chúng ta không hề hay biết. Những thói quen xấu này sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của chúng ta ngày qua ngày, dẫn đến những căn bệnh không mong muốn, thậm chí là ung thư. Thật nguy hiểm!

 

Có những sở thích lành mạnh hơn sẽ hình thành thói quen tốt hơn. Dưới đây là một vài sở thích giúp bạn loại bỏ thói quen xấu:

 

1. Ăn uống lành mạnh hơn – hãy học nấu ăn

Nếu mục tiêu của bạn là ăn uống lành mạnh hơn, bạn hãy tìm đến một cuốc sách dạy nấu ăn và tìm hiểu về thực phẩm. Tự nấu ăn không phải là mua chân gà đông lạnh ở siêu thị hay mì gói. Nếu tìm hiểu về thực phẩm và cách chế biến, bạn sẽ có những lựa chọn lành mạnh hơn là tại cửa hàng tạp hóa.

Và khi bạn có một số kiến thức để nấu các bữa ăn lành mạnh hơn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, ngay cả kiểm soát được cân nặng của mình.

 

2. Tập thể dục nhiều hơn – không nhất thiết phải đến các phòng tập

Tập thể dục ở phòng tập đòi hỏi động lực bản thân rất lớn, một khi không còn động lực đến phòng tập bạn sẽ không còn muốn tập thể dục nữa. Đó là lý do tại sao nhiều người trong số chúng ta có thẻ thành viên phòng tập nhưng không hề sử dụng.

Sở thích nào mà bạn giỏi hoặc quan tâm nhất? Ví dụ như chơi bóng, đạp xe đạp hoặc bơi lội. Hoặc có thể, hãy rủ thêm bạn bè của bạn. Khi bạn thích hoặc quan tâm đến hoạt động nào đó hoặc bạn muốn thực hiện nó cùng với một ai đó, bạn sẽ có động lực để thực hiện nó hơn.

 

3. Sử dụng mạng xã hội ít hơn – hãy đọc một cuốn sách

Chúng ta muốn hạn chế sử dụng internet bằng cách gỡ cài đặt một ứng dụng nào đó khiến ta mất tập trung, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng tìm đến một thứ hay ho nào khác trên internet. Thay vì vậy, hãy tìm đến và nghiên cứu một cuốn sách mà bạn muốn đọc, cam kết bản thân sẽ đọc nó.

Như vậy, bạn không cần phải gỡ bỏ bất cứ ứng dụng nào, chỉ cần luôn mang theo sách của mình và xem nó như là nguồn cung cấp thông tin cho mình. Nội dung hay sẽ khiến bạn muốn đọc nó thay vì Instagram của bạn.

 

Xem thêm 12 thói quen thay đổi cuộc đời của bạn tại đây nhé!

 

4. Tất cả những điều trên – hãy thực hiện chúng ở bên ngoài

Những thói quen xấu thường là kết quả của sự lười biếng – rằng chúng ta làm mọi việc vì chúng dễ dàng và dễ tiếp cận. Nhưng nếu chúng ta muốn ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn và sử dụng mạng xã hội ít hơn, tìm một thứ gì đó thú vị mà chúng ta muốn làm ở ngoài trời là một cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu.

Bạn có thể chạy bộ vào buổi sáng, tìm một băng ghế ở công viên để đọc sách, dành thời gian để mở rộng kiến thức nấu ăn của mình bằng cách đi đến các chợ nông sản... Bất cứ sở thích nào bạn muốn, cộng thêm việc thực hiện nó ở ngoài trời sẽ là cách tuyệt vời để tăng động lực và hình thành được các thói quen tốt.

 

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm: Chúng ta vẫn làm những gì mà chúng ta biết là nó tiêu cực, tại sao?

Kỹ năng sống

Bài Viết Khác