Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Thay đổi thói quen làm việc ở nhà trong thời điểm này

 

Bạn có thể đã từng hoặc chưa quen với cách làm việc ở nhà, nhưng điều đó không có nghĩa việc chuyển đổi hình thức làm việc từ xa là dễ dàng. Những lời khuyên sau đây có thể có ích đối với bạn.

 

1. Điều chỉnh lại thói quen

Đầu tiên, bạn cần phát triển thói quen vào thực tế. Thói quen là những việc làm được lặp đi lặp lại thường xuyên và có tính nhất quán. Và bạn cần phát triển sự nhất quán cho thói quen làm việc tại nhà.

Tạo ra một thói quen chính là chọn một địa điểm cụ thể mà bạn sử dụng làm không gian làm việc và gắn bó với nó. Để nó trở nên gắn liền với công việc của bạn, giúp phát triển tư duy làm việc tốt hơn. 

 

2. Làm việc chuyên nghiệp như ở văn phòng

Tiếp theo, bạn cần phát triển thái độ làm việc chuyên nghiệp ngay tại nhà. Điều này có nghĩa là quay trở lại với trang phục làm việc của bạn. Tắm, cạo râu, chăm sóc da mặt. Làm tất cả những gì bạn làm như thể mình đang ở xung quanh một văn phòng có nhiều người. Điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình chuyên nghiệp hơn.

Thực tế có rất nhiều phiền nhiễu khi bạn làm việc ở nhà: chương trình TV, trẻ em hay thú cưng của bạn. Thậm chí bạn vẫn có thể gặp phiền nhiễu bởi chính tâm trí của mình. Hãy tạo một tâm thế và thái độ làm việc chuyên nghiệp như ở văn phòng của bạn.

 

3. Chăm sóc bản thân

Khi làm việc ở văn phòng, bạn có thể đi bộ lên xuống cầu thang, đến văn phòng khác hoặc đi ăn trưa cùng đồng nghiệp. Có nghĩa là bạn có thể vận động cơ thể của mình. Làm việc ở nhà thì khác, xung quanh bạn là bàn làm việc và bọn trẻ.

Giãn cách xã hội không có nghĩa là không được di chuyển. Nếu bạn sống ở một nơi mà bạn vẫn có thể đảm bảo khoảng cách với mọi người thì hãy đi ra ngoài, chạy bộ hoặc tập thể dục. Hoặc tìm một số video tập thể dục trực tuyến và làm theo. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có lợi cho khả năng suy nghĩ và tâm trạng của con người.

 

Xem thêm 3 cách duy trì thói quen hàng ngày tại đây nhé!

 

4. Hãy tìm một nhóm

Nếu bạn đã từng làm việc với một nhóm người. Thật khó khăn khi hiện tại bạn chỉ có thể làm việc một mình. Làm việc chung với nhiều người có thể giúp bạn có tâm trạng tiếp tục làm việc.

Hãy liên lạc với một số đồng nghiệp của bạn. Gặp gỡ trên Zoom, Skype hoặc các công cụ hangout yêu thích của bạn. Giữ nó trên màn hình để bạn có thể thấy mọi người đang làm công việc của họ.

 

Mục đích không phải là rình mò cuộc sống người khác. Mà là khi xung quanh có nhiều người cũng đang cố gắng làm việc, bạn cũng sẽ cố gắng để làm việc của mình và giúp bản thân cảm thấy bớt cô đơn.

 

(Dựa trên lời khuyên khoa học của Tiến sĩ Art Markman – giáo sư tâm lý và tiếp thị tại Đại học Texas, Austin; người sáng lập chương trình Human Dimensions of Organization).

 

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm: 7 bước cần thực hiện ngay sau khi bạn nghỉ một công việcThói quen và động lực: làm chủ cả hai sẽ làm chủ cuộc sống

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác