Trang chủ >> Kỹ năng công việc

3 kỹ năng giúp bạn cải thiện triển vọng nghề nghiệp của mình

Nhiều nhân viên ngày nay không được trang bị đầy đủ các kỹ năng để họ có thể đạt tối đa tiềm năng của mình. Vì thế cho nên các kỹ năng về đàm phán lương bổng hay quản lý thời gian một cách hiệu quả gần như chắc chắn giúp bạn có một sự nghiệp thành công hơn.

 

1. Rèn luyện đổi mới bản thân

Rất ít người sẽ mô tả về mức độ mà họ có thể hoàn thiện bản thân mình như thế nào trong những yêu cầu công việc của họ. Nhưng thực tế, việc đổi mới bản thân thường sẽ phân biệt giữa người đang ở trên đỉnh và những người ở dưới cùng của cấp bậc sự nghiệp.

Khi bạn làm việc dựa trên tư duy đổi mới của mình, liên tục tìm kiếm những cách độc đáo để giúp công ty của bạn hiệu quả hơn và gặt hái được nhiều lợi nhuận hơn, những nỗ lực của bạn sẽ được công nhận và bạn sẽ được đền đáp lại.

 

2. Phát triển kỹ năng đàm phán của bạn

Một nghiên cứu cho thấy chỉ có 39% những ứng viên cố gắng thương lượng mức lương của họ đến lời "chào giá" cuối cùng của nhà tuyển dụng và 49% những người không bao giờ chấp nhận đàm phán với mức lương đầu tiên mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ để đàm phán trên con đường sự nghiệp của bạn: đề nghị công việc, tăng lương hoặc thậm chí là đề nghị vị trí của bạn. Tuy nhiên, thật không may là nhiều người không thể đàm phán những điều này do thiếu kỹ năng đàm phán. Tiến sĩ Nina Bal - một bác sĩ thẩm mỹ/giám đốc điều hành các phòng khám thẩm mỹ tại Luân Đôn khuyên rằng các nhân viên nên được đào tạo để trau dồi kỹ năng đàm phán và phải nghĩ xa hơn là chỉ đàm phán mức lương của họ.

Xem thêm 12 thói quen thay đổi cuộc đời của bạn tại đây nhé!

 

3. Quản lý thời gian và deadline của bạn

Trên thực tế do thiếu kỹ năng quản lý thời gian thích hợp, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số nhân viên trung bình mất tới 6,2 giờ làm việc trong mỗi ngày. Và một thực tế khác cho thấy việc liên tục trễ thời hạn (deadline) là một trong những lý do khiến các nhà tuyển dụng sa thải nhân viên của họ.

Việc có các kỹ năng quản lý thời gian thích hợp sẽ đóng một vai trò lớn cho sự thành công trong sự nghiệp của bạn.

 

Hãy làm tốt công việc của bạn hiện tại, những kỹ năng nói trên sẽ là nền tảng không chỉ giúp bạn hoàn thành các yêu cầu công việc cơ bản mà còn giúp bạn tiến xa hơn trên con đường xây dựng triển vọng nghề nghiệp của bản thân.

Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm: Quản lý thời gian hiệu quả phần 1

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác