Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Những kỹ năng bạn cần phát triển nếu mong muốn có được công việc tốt

02/13/2020

Bạn đã có những kỹ năng chủ chốt mà các nhà tuyển dụng mong đợi chưa? Trong một cuộc phỏng vấn, việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng bạn đạt được trong suốt quá trình học tập và rèn luyện là điểm mạnh giúp bạn thành công đấy.

Các nhà tuyển dụng thường rất chú trọng việc tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng phù hợp với vị trí công việc và thường so sánh các kỹ năng của những ứng viên. Phụ thuộc vào chuyên môn cũng như độ chuyên nghiệp của công ty mà bạn chọn, sẽ có rất nhiều lựa chọn kỹ năng khác nhau, sự hiểu biết và kinh nghiệm cần có cho công việc đó.

Bài viết này sẽ liệt kê ra những kỹ năng mà các nhà tuyển dụng mong muốn

1. Định hướng thương mại (hay còn gọi là có tầm nhìn kinh doanh)

Nói đơn giản về kỹ năng này cho thấy sự hiểu biết của bạn về doanh nghiệp bạn đang phỏng vấn sinh việc, cách bạn phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hoặc định hướng của bạn để phát triển kinh tế doanh nghiệp.

2. Giao tiếp

Kỹ năng này bao gồm cả giao tiếp lời nói hoặc giao tiếp văn bản, và cả sự lắng nghe. Điều đó thể hiện qua cách bạn giao tiếp một cách rõ ràng, súc tích và tập trung vào chủ đề.

3. Làm việc nhóm

Có thể bạn hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong công việc nhưng bạn có thực sự thể hiện tốt khi hòa nhập vào một nhóm? Bạn có thể tạo tiếng nói chung hay dẫn dắt một nhóm làm việc và chịu trách nhiệm với thành quả mà cả nhóm cùng làm? Việc gắn kết mọi người và làm việc cùng một nhóm cũng một phần ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc trong doanh nghiệp và đó là lý do nhà tuyển dụng quan tâm đến kỹ năng này.

4. Đàm phán và thuyết phục

Kỹ năng này góp phần không ít vào những thành công bạn đạt được. Những người có kỹ năng đàm phán và thuyết phục tốt luôn mở ra cơ hội cho chính họ để thực hiện các mục tiêu hoặc dự định.

5. Giải quyết vấn đề

Bạn cần thể hiện khả năng tiếp cận một cách hợp lý và phân tích để giải quyết vấn đề. Sẽ ấn tượng hơn nếu bạn có thể đưa ra các hướng giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề.

6. Kỹ năng lãnh đạo

Bạn có thể chưa từng là một người quản lý nhưng bạn cần thể hiện bạn có khả năng để thúc đẩy làm việc nhóm hoặc các đồng nghiệp khác. Đó là khi bạn có thể phân công hợp lý, chịu trách nhiệm hoặc tạo tinh thần làm việc cho những người trong nhóm.

7. Kỹ năng tổ chức

Điều này cho thấy rằng bạn có thể ưu tiên, làm việc có năng suất hiệu quả và quản lý thời gian của bạn tốt. Thật tốt khi có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn quyết định điều gì là quan trọng để tập trung vào và hoàn thành, và cách bạn sắp xếp thời hạn công việc hợp lý.

8. Sự kiên trì và tạo động lực

Cuộc sống làm việc thường có nhiều thách thức và bạn cần cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người sẽ tìm cách vượt qua, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn hoặc ngoài tầm kiểm soát.

9. Chịu áp lực trong công việc

Đây là cách bạn kiểm soát căng thẳng và khả năng chịu áp lực của bạn trong quá trình làm việc. Bởi vì không phải công việc làm cũng dễ dàng và công việc áp lực càng cao mang lại thành quả càng lớn cho bạn trong tương lai.

10. Tự tin

Tại nơi làm việc, bạn cần đạt được sự cân bằng để tự tin vào bản thân nhưng không kiêu ngạo. Ngoài ra sự tự tin này còn thể hiện bằng cách tự tin vào đồng nghiệp cũng như việc làm mà bạn đang làm.

Làm thế nào để mô tả kỹ năng của bạn trên CV một cách hiệu quả?

Dưới đây là ba lời khuyên để giúp bạn viết CV thể hiện các kỹ năng của bạn:

Khi bạn đưa ra chi tiết về các kỹ năng bạn đã phát triển trong công việc, thực tập hoặc sắp xếp kinh nghiệm làm việc, hãy phản ánh các năng lực được liệt kê trong mô tả công việc và đưa ra ví dụ về các kỹ năng phù hợp nhất trước tiên.

Sử dụng ngôn ngữ tự tin để mô tả các kỹ năng của bạn, ví dụ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các thành thích bạn đã đạt được.

Hãy tập trung viết các kỹ năng bạn có được trong cuộc sống hằng ngày chứ không chỉ là ở trường lớp hoặc các công việc bán thời gian bạn đã làm.

Xem thêm: Phát biểu trước đám đông mà không sợ bị xúc phạm?

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác