Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Làm thế nào để công việc không đi vào thời gian sinh hoạt cá nhân.

02/13/2020

Tại sao nhiều người không bao giờ cảm thấy rằng mình đã hoàn thành một công việc nào đó. Với một số công việc, có khả năng  làm việc 24/7 như các bác sĩ, y tá,… Nhưng hầu hết các ngành nghề khác không yêu cầu bạn phải làm với mức độ công việc cao đến mức xâm phạm vào thời gian cá nhân của bạn. Vậy tại sao nhiều người vẫn không  thể hoàn thành công việc trong một ngày công (8 tiếng/ngày)?

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “Job Creep” chưa. Creep công việc là một hiện tượng trong đó các nhà tuyển dụng liên tục yêu cầu tăng số lượng công việc liên quan đến các yêu cầu thông thường của hoạt động của họ.Những người rơi vào trường hợp như vậy thường được chia thành hai nhóm lớn: công việc cần phải hoàn thành và sự gián đoạn từ những người khác. Với cả hai nhóm trên, bạn có thể chủ động giảm lượng thời gian xâm nhập vào công việc trong cuộc sống cá nhân bằng một số chiến lược quản lý thời gian đơn giản. Bài viết này sẽ nói rõ về các chiến lược đó.

LÀM VIỆC BẠN CẦN HOÀN THÀNH

Những công việc được hoàn thành phụ thuộc vào những nhiệm vụ được chia nhỏ. Bạn cần phải sắp xếp và đẩy lùi ra những ngày tiếp theo để bảo vệ thời gian của bạn sau nhiều giờ làm việc.

1. Biết những gì mình cần làm

Bước đầu tiên để tránh những công việc ngoài lề thì bạn nên biết chính xác những gì cần phải hoàn thành trong tuần. Nhận thức được những gì có thể khiến bạn thức đêm hoặc làm việc vào cuối tuần, cho phép bạn không còn bở ngỡ vào cuối ngày hoặc cuối tuần.

2. “Ẩn mình” với mọi người

Khi thời gian của bạn bị xâm hại, bạn cần phải làm gì đó để bảo vệ nó. Trong nhiều môi trường làm việc, bạn có thể khó hoàn thành công việc của bạn vì số lượng công việc khác có thể gián đoạn. Bạn có thể tìm đến những nơi mà bạn có thể tập trung làm việc của chính mình, chẳng hạn như tìm một phòng hội nghị, một khu vực yên tĩnh, hoặc thậm chú làm việc tại nhà hoặc một quán cà phê.

3. Thoát khỏi hộp thư đến

Trong thời gian làm việc của bạn khi bạn đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, hãy giới hạn thời gian bạn dành để ứng xử. Việc bạn trả lời mail trong phòng 30 phút hoặc thậm chí là 60 phút là không thể chấp nhận được.

Với ba chiến lược trên, bạn có thể không loại bỏ hẳn những hành động thừa nhưng ít ra bạn có thể tập trung hơn trong công việc và nhiệm vụ của chính mình.

MỌI NGƯỜI MUỐN ĐIỀU GÌ ĐÓ

Nếu công việc len lỏi vào cuộc sống cá nhân của bạn chỉ vì người khác thì công việc đó được tính là chưa hoàn thành, bạn cần nghiêm túc hơn trong việc khắc phúc nó và đẩy lùi nhưng việc không cần thiết.

1. Nói là làm

Nếu bạn nói rằng bạn có thể làm việc gì đó cho ai đó thì bạn phải cho người đó biết thời gian nhất định, hãy giữ lời hứa. Nếu bạn luôn luôn thể hiện thông qua hành động của chính mình rằng bạn làm được những gì bạn nói, mọi người sẽ ghi nhận sự nghiêm túc của bạn.

2. Thoát khỏi công việc

Điều cuối cùng, bạn nên giữ khoảng cách với các thiết bị liên quan đến công việc trong thời gian riêng tư. Ví dụ, bạn có một chiếc điện thoại, hoặc một chiếc máy tính xách tay để riêng cho công việc, hãy tắt thông báo email nếu bạn không muốn bận tâm đến nó. Trong trường hợp ngoại lệ, bạn cần phải biết những gì xảy ra. Nhưng đa số các tình huống đều có thể giải quyết sau, cho đến khi chúng ta bắt đầu vào công việc.

Sử dụng các chiến lược này, bạn có thể không ngăn tất cả các công việc leo thang do người khác mang lại, nhưng ít nhất bạn có thể ngăn chặn được nhiều vấn đề.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách quản lý thời gian hiệu quả phần 3

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác