Bạn Cần Biết




3 Bước nhỏ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong công việc


Bạn có đang cảm thấy căng thẳng trong công việc? Áp lực trước deadline, bị sếp la mắng, khó khăn trong việc đối phó với khách hàng khó tính là một số việc gây căng thẳng, mệt mỏi phổ biến nhất tại nơi làm việc. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, hạnh phúc và các mối quan hệ của bạn.

Một cuộc khảo sát nghiên cứu về sự căng thẳng tại nơi làm việc trong ngày Quốc tế Lao động hàng năm lần thứ 7 của Công ty phần mềm Marlin (Hoa Kỳ) có tên là “Thái độ tại nơi làm việc của Mỹ lần VII”. Kết quả của cuộc khảo sát như sau:

  • 82% nhân viên báo cáo rằng họ cảm thấy căng thẳng trong công việc.
  • 42% công nhân nói rằng sự căng thẳng tại nơi làm việc làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ cá nhân của họ.
  • 35% những người khảo sát tin rằng căng thẳng tại nơi làm việc gây hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đánh bại sự căng thẳng mệt mỏi và cảm thấy bình tĩnh, tập trung hơn trong công việc:

1. Hít thở sâu

Khi bạn cảm thấy quả tải trong công việc, hãy nhắm mắt lại một lúc, tập trung vào hơi thở của bạn và hít một hơi thật sâu, sau đó từ từ thở ra thật chậm rãi. Việc làm này vừa giúp cho các cơ được thả lỏng vừa cải thiện hệ thống tiêu hóa, tim mạch. Hít thở giúp lưu thông máu đồng thời cung cấp đầy đủ oxy, tim sẽ không bị hoạt động quá tải và luôn hoạt động tốt.

2. Uống một ly nước

Theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần phải cung cấp đủ 2 lít nước. Việc ngồi ghế quá lâu khiến ta quên đi việc làm cơ bản này. Uống nước vừa có tác dụng giải nhiệt, giải khát vừa đảm bảo quá trình trao đổi chất của cơ thể, chủ yếu là tại thận. Hãy uống một ly nước để có tinh thần tỉnh táo làm việc tốt hơn!

3. Đứng dậy và di chuyển

Ngồi nhiều sẽ có hại cho sức khỏe, khi bạn ngồi quá nhiều trong một thời gian dài bạn sẽ gặp phải các vấn đề về lưng và cổ, máu sẽ lưu thông kém và một số vấn đề khác. Hãy đứng dậy và di chuyển xung quanh sẽ giúp giảm căng thẳng của bạn.

Mỗi lần như vậy trong suốt cả ngày, khi đầu óc quá tải hãy hít một hơi thật sâu, uống một ly nước, ngồi dậy và di chuyển xung quanh một vài phút. Thực hiện theo các bước này sẽ cung cấp oxy lại cho các tế bào não của bạn, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp cho đầu óc được giải tỏa và tập trung hơn trong công việc.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 6 Thủ thuật và làm việc hiệu quả


Nguồn: Hoàng Khang

Kỹ năng công việc