Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Vực dậy tinh thần cân bằng giữa công việc và cuộc sống “hậu nghỉ Tết”

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, bạn sẽ bị rơi vào trạng thái uể oải, lười biếng khi trở lại với công việc. Ép bản thân phải quay trở lại lịch trình làm việc như trước Tết ngay sẽ khiến bạn mất động lực và giảm hiệu quả công việc.

Vậy phải làm gì để lấy lại tinh thần sau những ngày ăn chơi và có thể làm việc hăng say nhất?  Dưới đây là những tuyệt chiêu nho nhỏ giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp trong ngày đi làm đầu tiên của năm.

1. Thay đổi thói quen nghỉ ngơi

 

 

Nếu những ngày Tết bạn sẽ dễ dàng tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi về khuya, những bộ phim yêu thích hay sáng nào cũng 'ngủ nướng' thêm vài tiếng. Thì để xoay trở lại lịch như ban cũng sẽ không hề dễ dàng. Các ý nghĩ tiêu cực thường xuất hiện như kiểu:“Ôi, sớm thế” , “Mai phải đi làm rồi à?” , “Thế là hết Tết”, … sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành động và khiến tinh thần càng chùn xuống. Hãy bỏ ngay các ý nghĩ đó và lấy lại tinh thần đi làm ngay trong ngày đầu tiên.

Trước khi đi làm một vài ngày, bạn hãy thay đổi dần thói quen nói trên bằng cách dậy sớm, tập thể dục và làm những việc cá nhân để bản thân sẵn sàng cho hành trình phía trước.Việc này sẽ giúp bản thân chúng ta không bị quá bò gó, cũng như có được ngày đầu tiên tràn đầy năng lượng.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho công việc

Dù có “ đắm chìm” trong những ngày còn lại cuối kì nghỉ Tết như thế nào đi nữa thì bạn cũng phải chủ động sắp xếp công việc. Đừng để “nước tới chân mới nhảy” rồi bạn sẽ rối tung lên với đống công việc khi không biết làm việc gì trước việc gì sau. Thay vào đó, chỉ cần dành ra 5 phút cân nhắc, điểm lại công việc của mình. Bạn chỉ cần vạch ra vài gạch đầu dòng cho những công việc cần ưu tiên nhất, đảm bảo bạn sẽ rất tự tin bắt tay vào thực hiện công việc của mình vào ngày đầu tiên.

 

3. Tập thể dục

Đây là liệu pháp 'diệu kỳ' để đánh thức và đưa cơ thể ra khỏi tình trạng uể oải. Không gì tuyệt vời hơn việc chạy bộ, nghe nhạc hoặc những bài tập nhẹ nhàng để khởi động cho kì làm việc mới sau kỳ nghỉ.

Trước khi lên đường tới nơi làm việc, bạn có thể dành ít phút tập thể dục nhẹ chẳng hạn như chạy bộ trên máy tập. Việc tập luyện cũng giảm căng thẳng, lo lắng và giúp bạn có thêm năng lượng hơn.

4. Trò chuyện với đồng nghiệp

Nếu bạn còn nuối tiếc kì nghỉ Tết với nhiều kỉ niệm, thì tại sao không kể lại với các đồng nghiệp trong công ty. Hãy hỏi họ Tết có gì vui, họ đã làm những gì, đi đâu?...... Việc trò chuyện với mọi người sẽ giúp cho ngày đầu di làm của bạn trôi qua vui vẻ hơn và bạn sẽ dần quên đi những hoạt động trong kì nghỉ nhanh thôi!

Chúc bạn thành công và khởi đầu năm mới với nhiều điều thuận lợi trong công việc!

Xem thêm: Dậy Sớm Hơn Một Tiếng Và Thưởng Thức Cuộc Sống Kỳ Diệu

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác