Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Ghi điểm trong mắt "đồng nghiệp" trong ngày đầu đi làm

10/08/2018

Bất cứ một ai cũng không thể tránh được cảm giác hồi hộp, bỡ ngỡ khi lần đầu bước vào một môi trường mới, một công ty mới. Chúng ta đặt ra hàng trăm câu hỏi trong đầu và suy nghĩ cách tốt nhất để có thể ghi điểm với đồng nghiệp đặc biệt là với sếp của mình. Vậy trong ngày đầu đi làm thì chúng ta cần chú ý những điều gì cho phải phép ? Củng tìm hiểu trong các bài viết dưới đây nhé.

1. Giữ vững phong thái tự tin trong ngày đầu đi làm

Tự tin luôn là chìa khóa hữu hiệu trong mọi trường hợp bạn nhé. Tự tin sẽ giúp bạn có thể đưa ra được các giải pháp hay trong những tình huống ngặt nghèo nhất. Bất cứ một công ty nào cũng thích những người luôn có thái độ tự tin, lạc quan và hướng lên phía trước hơn là một người có thái độ tiêu cực. Hãy thay thế câu nói: "em sẽ thử, em cũng không biết nữa, em sẽ cố gắng ..." bằng những câu như "em chắc chắn làm được, em sẽ hoàn thành tốt việc này ..." mỗi khi sếp nhìn hỏi với bạn nhé. Có một sự lưu ý là các bạn nên tự tin chứ không nên làm quá năng lực của bản thân mình.

2. Thể hiện bản lĩnh đúng lúc, đúng mức

Cảm giác bị đàn em của mình vượt mặt và lấy lòng sếp không hề dễ chịu gì đâu. Nếu đặt bạn trong trường hợp này cũng vậy. Thay vì cố gắng hạ gục những người đi trước của mình thì hãy học hỏi kinh nghiệm và lắng nghe từ họ. Thái độ hòa nhã, tôn trọng đối với những người đi trước luôn luôn tạo ra hiệu ứng tốt cho bản thân mình đấy.

3. Có thái độ đúng mức trong ngày đầu đi làm

Một lời khuyên dành cho các bạn trong trường này chính là: "break the ice" nhé! Đừng cố gắng tạo một vách tường ngăn cách bản thân mình với những người khác mà hãy cố gắng phá tan khoảng cách ấy đi. Hãy tiếp cận và tạo ra những câu chuyện trao đổi với các đồng nghiệp khác để hiểu hơn về họ nhé. Tuyệt đối cũng đừng quên là phải đúng mức độ. Đừng làm một cách quá hời hợt hay nói chuyện một cách khiếm nhã nhé. Hãy luôn là chính bản thân mình, đừng giả tạo, vì khi bị phát hiện ra thì bạn sẽ càng bị ghét hơn đó

xem thêm: Ngày đầu đi làm tối kỵ những hành động gì?

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác