Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Kỹ năng chinh phục nơi công sở

08/17/2018

Sinh viên ra trường không ít người chọn theo môi trường công sở để làm việc vì tính chất thoải mái, nhàn hạ, ít lao động bằng thể lực. Nhưng tồn tại được ở môi trường công sở cũng là một nghệ thuật, không ít người đã từng bị đào thải ra khỏi nơi này hoặc ngậm ngùi ăn trái đắng. Làm sao để có thể sống tốt nơi đây, tất cả đều có mẹo cả. Cùng nhau tìm các kỹ năng chinh phục nơi công sở nhé:

1. Chinh phục nơi công sở bằng cách giao tiếp thân thiện với đồng nghiệp

Bí quyết đầu tiên là hãy trở thành một người thân thiện, làm quen với các đồng nghiệp trong công ty. Đừng bao giờ cố tỏ ra bất cần hay tạo cảm giác xa cách với mọi người xung quanh. Điều này không khiến chúng ta trở nên một người có phong cách, tạo hình tượng tốt đẹp mà chỉ tội rước thêm tai tiếng về chính bản thân mình.

Mỗi buổi sáng, bắt đầu với một tiếng chào hảo lẫn nhau, một câu hỏi thăm sức khỏe có thể ghi điểm trong mắt của mọi người. Nên nhớ, doanh nghiệp là môi trường làm việc tập thể, làm việc nhóm, chúng ta cần phải cởi mở với mọi người xung quanh. Đôi khi thân thiết hay "mua chuộc" các đồng nghiệp xung quanh cũng sẽ giúp bạn cứu cánh trong một số trường hợp nguy cấp đấy

2. Đừng cố tỏ ra bản thân quá giỏi hay quá "ngây thơ"

Một điều chắc chắn cần phải ghi nhớ trong đầu là để chinh phục được nơi công sở thì đừng trở thành một người thích thể hiện. Chứng minh bản thân là một người giỏi, được việc, nhưng chưa chắc lúc nào cũng mang lại kết quả hay cái nhìn tốt từ phía cấp trên hay đồng nghiệp. Thể hiện bản lĩnh của mình nhưng phải đúng lúc, đúng chỗ và có mức độ, đừng tự đắc về chính bản thân.

Trong một số công ty, doanh nghiệp hiện nay tuyển dụng theo chế độ ưu tiên cho sinh viên mới ra trường với kinh nghiệm làm việc ở mức vừa phải. Chính điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp dễ dàng hạ thấp mức lương của nhân viên mà lại không quá tốn công cho việc đào tạo. Quá giỏi hay giàu kinh nghiệm đôi khi sẽ khiến cho các công ty suy nghĩ vấn đề có nên tuyển dụng hay tiếp tục giữ lại làm việc hay không.

 

Ngược lại với vấn đề này, đừng quá ngây thơ trong mọi vấn đề. Sếp hay đồng nghiệp luôn thích những người nhanh nhẹn, hiểu ý và làm việc một cách hợp rơ. Sống trong xã hội đôi khi đầy rẫy sự bất công nên bạn phải nhanh ý một chút. Khoác lên mình vỏ bọc "ngây thơ" là một việc hết sức sai lầm có thể khiến bạn bị sa thải.

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng hay Kiến thức chinh phục nhà tuyển dụng cần biết

3. Chinh phục nơi công sở bằng cách nắm thông tin tốt

Thông tin luôn là một món quà quý giá. Trong môi trường công sở, hãy tỏ ra mình là một người biết nắm lấy thời cơ và tìm hiểu thông tin tốt. Trước khi đưa ra một vấn đề hay kế hoạch, gặp gỡ đối tác công ty, cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin cụ thể, lường trước các câu hỏi sẽ giúp bạn trở thành một người có tư duy và thái độ làm việc đáng tin cậy. Đừng tìm thông tin một cách hời hợt qua loa, bởi chính điều đó sẽ nhấn chìm bạn xuống bất cứ lúc nào

 

4. Chinh phục nơi công sở bằng các kỹ năng

Đừng quá coi thường việc học các kỹ năng. Một trong những yếu tố thành công then chốt giúp bạn chinh phục nơi công sở chính là kỹ năng . Đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào việc giải trí khi còn đang đi học, thay vào đó tham gia vào các CLB hay các lớp kỹ năng cho sinh viên là một việc cần thiết. Đan xen giữa việc trau dồi các kiến thức nền tảng với việc luyện tập các kỹ năng thiết yếu. Một số các kỹ năng cần phải chú ý:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng vi tính
  • Các Kỹ năng ngoại ngữ
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng quản lý thời gian...

Ngoài ra, các bạn có thể luyện tập thêm rất nhiều các kỹ năng khác (telesale, đàm phán, ...) bằng các công việc bán thời gian. Vì vậy hãy tìm việc bán thời gian sinh viên phù hợp với bản thân mình nhé.

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác