Trang chủ >> Kỹ năng công việc

Làm việc tại cửa hàng tiện lợi đòi hỏi nhân viên cần biết những gì?

Thị trường ngày càng cạnh trạnh khóc liệt, các chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam mở ra càng nhiều, các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự tăng vọt; nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đa phần thời gian hoạt động của cửa hàng tiện lợi thường mở cửa 24/24, cho nên các đối tượng chấp nhận làm công việc này đa số là sinh viên; công việc này nghe thì khá dễ, chỉ cần có người mua là mình bán, nhưng… ngoài các kỹ năng chuyên môn ứng viên đã biết thì các doanh nghiệp còn đòi hỏi những gì ở nhân viên làm việc ở cửa hàng tiện lợi, cùng theo dõi bài dưới đây để biết rõ hơn.

Thông thường, trước khi được nhận việc các ứng viên thường tham gia các khóa đào tạo căn bản để doanh nghiệp có thể đánh giá được năng lực. Họ có các khoản mục yêu câu riêng, nhưng không quá khắt khe để tạo cơ hội dành cho các ứng viên trong câu chuyện nghề nghiệp của mình.

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi thường tuyển dụng nhân viên có thể làm việc theo ca để phục vụ nhu cầu lợi ích dành cho người tiêu dùng. Mọi người có thể thấy rằng, với nhịp sống hiện nay phát triển một cách vượt trội, đây là lý do các cửa hàng tiện lợi mọc lên như nấm mang đến những lợi ích, sự thuận tiện trong thời gian qua.

Như vậy, các nhân viên bán hàng được yêu cầu như thế nào?

1. Bán hàng

Thông thường công việc bán hàng thường là người có tính chủ động, thân thiện; mở đầu bằng lời chào hoặc giới thiệu những sản phẩm các chương trình khuyến mãi đến khách hàng.

>>>Việc làm nhân viên bán hàng tại  VinMart+

2. Chăm sóc khách hàng

Khách hàng có thể thắc mắc khi chưa hiểu rõ về sản phẩm mà bản thân sắp bỏ tiền ra mua. Hãy cố gắng làm vui lòng với những lời thuyết phục chính đáng trong phạm vi được cho phép; biết các làm khách hàng có các nhìn thiện cảm hơn khi mua sản phẩm ở đây và luôn vui vẻ nhiệt tình khi thanh toán.

3. Trưng bày, nắm rõ thông tin sản phẩm

Để cửa hàng tiện lợi thu hút khách và khi mua một lần họ có thể quay lại lần hai, yếu tố đòi hỏi các nhân viên có tính tỉ mỉ, trưng bày bảo đẩm quầy kệ sạch sẽ, quản lý hàng tồn kho và rà soát hạn sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng.

>>>Việc làm quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart+

4. Sắp xếp thời gian, bảo đảm sức khỏe

Thời gian làm việc là điều tất yếu mà một nhân viên bán hàng phải thiết lập. Công việc tại đây thường diễn ra 8h/ngày, và làm xoay ca giữa ngày lẫn đêm; cần bạn bảo đảm về sức khỏe; với những yêu cầu khá dễ dàng đây chính là cơ hội giúp các ứng viên có được việc làm. Nếu bạn có đam mê, hãy thiết lập cho mình mục tiêu để có thể tiến xa hơn; đây là điều thuận lợi giúp bạn phát triển và phát huy bản thân ở một môi trường đầy thú vị này.

Hãy trở thành một người làm việc hoàn thiện với các kỹ năng như biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, nhanh nhẹn, hòa đồng, tự tin tiếp cận khách hàng….và luôn cho khách hàng là nên tảng giúp bản thân giao tiếp tốt hơn.

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác