Trang chủ >> Kỹ năng công việc

7 cách millennials đang thay đổi nơi làm việc cho tốt hơn

Thế hệ Y (còn gọi là Millennials - những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Tại Việt Nam, có tới hơn 35% dân số thuộc thế hệ Millennials. Thế hệ Millennials phần lớn đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với nhau và điều này ảnh hưởng không ít đến cách thức làm việc của họ trong thời đại công nghệ số cũng như cách thức để các thương hiệu trở nên gần gũi với họ hơn.

Thế hệ đang dẫn đầu thay đổi trong lực lượng lao động - và họ sẽ chuyển đổi công việc cho đến khi họ tìm thấy những gì họ muốn.

Khi nói đến nơi làm việc, hàng nghìn năm có một đoạn rap tồi tệ. Thế hệ ( được định nghĩa lỏng lẻo như những người được sinh ra sau năm 1982 và trước năm 2004 ) có xu hướng được dán nhãn lười biếng, có quyền và dán vào iPhone của họ. Nhưng một cuộc khảo sát gần đây được tiến hành bởi Gallup cho thấy rằng họ đang phù hợp hơn với các thế hệ khác khi nói đến sự mãn nguyện tại nơi làm việc hơn bạn nghĩ.

Cuộc thăm dò đã thu hút phản hồi từ gần 200.000 người từ khắp các tổ chức trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau để cho chúng ta một bức ảnh về nơi làm việc của Mỹ ngày nay. Một trong những phát hiện chính: Trong số hơn 100 triệu nhân viên toàn thời gian tạo nên lực lượng lao động Mỹ, chỉ một phần ba trong số họ tham gia vào công việc - được định nghĩa là "cảm xúc và tâm lý gắn liền với công việc và nơi làm việc của họ . "

Chỉ có một phần ba nhân viên tham gia vào công việc.

Nghiên cứu cho thấy rằng millennials là một động lực đằng sau thay đổi nơi làm việc, do đó, nó không phải ngẫu nhiên mà thế hệ đồng hồ với tỷ lệ thấp nhất của nhân viên tham gia. Điều này có thể đơn giản bởi vì khi các thiên niên kỷ lớn lên, họ có thể điều hướng sự nghiệp của họ, tìm ra công việc phù hợp hơn với họ, từ đó làm tăng mức độ tham gia của họ. Nhưng thực tế rằng họ là những người ủng hộ chính cho sự thay đổi cũng cho thấy rằng họ có thể cảm thấy như họ đang "chờ đợi" cho người chủ của họ để bắt kịp với họ, do đó ảnh hưởng đến bao nhiêu họ có thể tình cảm cam kết trong công việc.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là những thay đổi hàng nghìn năm đang thúc đẩy ở nơi làm việc là những thứ được mọi người mong muốn. Bất kể tuổi tác, chúng tôi dường như đồng ý về cách chúng tôi muốn làm việc và những gì chúng tôi cần làm nhân viên để được hạnh phúc và năng suất trong giờ hành chính.

Dưới đây là một số phát hiện chính về những gì nhân viên muốn - và bạn có thể cảm ơn những thiên niên kỷ trong cuộc sống của bạn vì đã yêu cầu họ.

HỌ KHÔNG SỢ THAY ĐỔI CÔNG VIỆC

Đã có lần chúng tôi tổ chức công việc của chúng tôi với một sự hiểu lầm - một số người trong chúng ta thậm chí có thể có cha mẹ ở tại một công ty trong 20 năm hoặc hơn. Hôm nay, hồ sơ với hai năm stints tại các công ty khác nhau đang trở thành tiêu chuẩn. Một nửa số nhân viên được khảo sát cho biết họ đang tích cực tìm kiếm một công việc mới hoặc xem việc mở cửa, và 35 phần trăm công nhân đã báo cáo việc làm thay đổi trong vòng ba năm qua.

Sự thay đổi có thể được thúc đẩy bởi thực tế là các nhân viên tự tin vào khả năng tìm việc - dù đó là do sự lựa chọn hay là kết quả của việc bị sa thải. Sáu mươi ba phần trăm những người được khảo sát tin rằng đó là "rất có khả năng" hoặc "có khả năng" rằng họ sẽ tìm được một công việc tốt như họ có nếu họ bỏ đi - đó là tăng 21 phần trăm so với những người nói như vậy 2010.

VÀ HỌ MUỐN TĂNG LƯƠNG ĐỂ ĐI VỚI NÓ

Nhân viên không chỉ tìm kiếm để nhảy xung quanh cho kinh nghiệm, họ muốn có một khoản tăng lương để đi kèm với nó. Khoảng 4 trong 10 nhân viên nói rằng thu nhập tăng đáng kể là “rất quan trọng” đối với họ khi xem xét một công việc mới. Điều này đúng với các nhân viên nam nhiều hơn nữ nhân viên, và nhiều thiên niên kỷ và Gen Xers hơn là những người phát triển trẻ em.

HỌ MUỐN LÀM VIỆC VỚI MỘT MỤC ĐÍCH.

Nhờ vào hàng ngàn năm, từ lâu đã trôi qua là những ngày bạn đăng nhập tám giờ sau một bàn làm việc tối thiểu cho đến khi bạn có thể xem hết 5 điểm trên chấm.

"Hầu hết các công nhân, nhiều người trong số họ là những thiên niên kỷ, tiếp cận một vai trò và một công ty với một bộ mong đợi được xác định cao", theo khảo sát. “Họ muốn công việc của họ có ý nghĩa và mục đích. Họ muốn sử dụng tài năng và thế mạnh của mình để làm những gì họ làm tốt nhất mỗi ngày. Họ muốn học và phát triển. Họ muốn công việc của họ phù hợp với cuộc sống của họ. ”

Sáu mươi phần trăm nhân viên nói rằng khả năng làm những gì họ làm tốt nhất trong một vai trò là "rất quan trọng" đối với họ. Tất cả nhân viên, bất kể tuổi tác hay giới tính, đã đặt tầm quan trọng lớn nhất vào khía cạnh này của công việc. Nhưng hàng nghìn năm có nhiều khả năng hơn cả Gen Xers và người bùng nổ trẻ em để nói rằng một công việc thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp hoặc nghề nghiệp của họ là "rất quan trọng" đối với họ. Có vẻ như họ không chỉ tìm kiếm một công việc mà họ đam mê, mà là một công việc phù hợp với bức tranh lớn hơn về con đường sự nghiệp của họ.

HỌ MUỐN ĐẶC QUYỀN - VÀ SẼ THAY ĐỔI CÔNG VIỆC ĐỂ CÓ ĐƯỢC CHÚNG

Bạn sẽ nghĩ rằng giá trị lợi ích lâu năm sẽ là các thanh nước trái cây, phòng tập thể dục tại chỗ và văn phòng thân thiện với vật nuôi. Nhưng những lợi ích mà chúng đánh giá phù hợp với những thế hệ mà chúng ta thấy là quan trọng nhất: những thứ liên quan chặt chẽ đến chất lượng cuộc sống như bảo hiểm y tế, các kỳ nghỉ có lương và các kế hoạch nghỉ hưu. "Hầu hết công nhân, nhiều người trong số họ là hàng nghìn năm ... muốn công việc của họ có ý nghĩa và mục đích. Họ muốn học hỏi và phát triển. Họ muốn công việc của họ phù hợp với cuộc sống của họ."

Xem thêm: Trí Tuệ Cảm Xúc (EQ): Nó Là Gì Và Tại Sao Bạn Cần Nó

Kỹ năng công việc

Bài Viết Khác