Tin Tức Sự Kiện




Làm sao để giảm căng thẳng?


1. Thư giãn

Khi bạn bắt đầu cảm thấy đầu óc rối bời và không thể kiểm soát, điều cấp thiết cần làm là hãy bứt mình ra khỏi hoàn cảnh hiện tại. Một không gian yên tĩnh và tươi mát với những gì không thuộc về công việc hoặc những câu chuyện ở hiện tại sẽ là nơi lý tưởng khiến đầu óc bạn thư thái hơn.

Nghe một bản nhạc với giai điệu yêu thích, xem một show truyền hình giải trí hoặc ngồi thiền cũng là cách đưa bạn thoát khỏi những căng thẳng hiện tại.


 

Nếu có thể, hãy đi đâu đó một thời gian, đến những nơi bạn muốn, để bản thân nghỉ ngơi và cách li ra khỏi những phương tiện liên lạc hằng ngay. Điều đó sẽ giúp bạn tránh xa sự quấy rầy ngoài ý muốn.

2. Chia sẻ

Chia sẻ luôn là một trong những cách hữu hiệu giúp giải tỏa căng thẳng mà bạn không nên bỏ qua. Khi bạn phải mang trong đầu những nỗi buồn hay mệt mỏi, đừng ngại chia sẻ với người khác. Một người bạn thân thiết và những người bạn tin tưởng chắc chắn sẽ có những giải pháp, những lời chia sẻ và động viên hoàn toàn hữu ích để tạo động lực và giúp bạn vượt qua những khó khăn mà bạn đang đối mặt. Đừng bao giờ ôm mọi thứ một mình.

 

 

3. Giải quyết công việc theo trình tự

Đôi lúc bạn sẽ trở nên rối rắm khi khối lượng công việc quá nhiều, gần đến hạn nhưng vẫn chưa đâu vào đâu. Thay vì cuống lên và căng thẳng, bạn hãy viết ra một kế hoạch cho từng công việc và thời gian hoàn thành mỗi việc cụ thể theo thứ tự ưu tiên. Sau đó cứ bình tĩnh và làm theo thứ tự. Nếu cảm thấy vẫn chưa kịp, bạn có thể nhờ người hỗ trợ. Nếu có chuyên tâm và cố gắng, mọi việc sẽ không còn là vấn đề.


 

4. Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu, chóng mặt và những căn bệnh nguy hiểm bật nhất, cũng vì thế mà làm giảm khả năng tập trung và tăng sự căng thẳng. Để có thể có một sức khỏe tốt và nguồn năng lượng dồi dào, hãy chắc chắn bạn ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày.

Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ cung cấp đủ những điều kiện thiết yếu cho ngày làm việc của bạn.


 

5. Tập thể dục

Để gia tăng thể lực và sức khỏe, bạn phải tăng cường chế độ tập thể dục thể thao. Nếu trước đây bạn luôn loay hoay ở nhà, công sở hoặc trường học, hãy thêm vào những địa điểm thường ngày một công viên hay một phòng tập nào đó. Khi tập thể thao, bạn sẽ giải phóng năng lượng, đồng thời đầu óc sẽ thư thái hơn rất nhiều nếu bạn chuyên tâm tập luyện mà gạt qua những căng thẳng hiện hữu trong công việc.

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao vào buổi sáng sẽ giúp khơi dậy hứng khởi trong bạn, giúp bạn mở đầu ngày mới tràn đầy sức sống, và vì vậy thái độ trong công việc cũng sẽ tốt hơn.

 

 

6. Có cái nhìn phóng khoáng về vấn đề

Đôi lúc những thay đổi hay những sự việc không mong muốn xảy ra khiến ta rơi vào trạng thái căng thẳng tột độ. Nếu cứ lo lắng mà dậm chân tại chỗ thì quả thật là một điều không nên. Cách tốt nhất là bạn phải chấp nhận, đối mặt và thích nghi. Hãy tìm hướng giải quyết thay vì ngồi than vãn, hãy vui vẻ sống chung với nó thay vì tự cô lập bản thân. Mọi việc đều có cách giải quyết của nó, và bạn cũng có cách để hạn chế căng thẳng về mình.

Đọc thêm sách báo hoặc các bài viết về kĩ năng sống, bạn sẽ vỡ ra được nhiều góc độ về vấn đề hơn những gì bạn đang có, vì vậy đừng ngại đầu tư thời gian cho việc này.

Xem thêm: 3 tuyệt chiêu duy trì sự sáng tạo


Nguồn:Kim Quyên

Kỹ năng công việc